Chính phủ Phần Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội

(Vietnam+)| 08/09/2023 18:39

Liên minh Cầm quyền ở Phần Lan đã nhận được sự ủng hộ của 106 nghị sỹ trong quốc hội gồm 200 ghế, trong khi chỉ có 65 nghị sỹ ủng hộ kiến nghị bất tín nhiệm do ba đảng đối lập đề xuất.

Chinh phu Phan Lan vuot qua cuoc bo phieu bat tin nhiem tai quoc hoi hinh anh 1Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo (giữa, phía trước) cùng các Bộ trưởng Nội các mới tại Lễ Tuyên thệ nhậm chức ở Helsinki, ngày 20/6. (Ảnh: idahopress.com/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 8/9, Chính phủ Phần Lan đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội do phe đối lập kêu gọi tổ chức liên quan vụ bê bối về vấn đề phân biệt chủng tộc, vốn đang đe dọa tới liên minh cầm quyền kể từ khi nhậm chức hồi tháng 6 vừa qua.

Trong cuộc bỏ phiếu, Liên minh Cầm quyền ở Phần Lan đã nhận được sự ủng hộ của 106 nghị sỹ trong quốc hội gồm 200 ghế, trong khi chỉ có 65 nghị sỹ ủng hộ kiến nghị bất tín nhiệm do ba đảng đối lập đề xuất.

Trước đó, chính phủ cánh hữu gồm 4 đảng ở Phần Lan đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi truyền thông nước này tiết lộ những bài viết cũ của một số bộ trưởng của Đảng Phần Lan bị các nhà phê bình cho là phân biệt chủng tộc.

Trong nỗ lực ngăn chặn sự sụp đổ, chính phủ tuần trước đã nhất trí về chính sách chống lại sự bất khoan dung và đưa vấn đề này ra thảo luận toàn thể tại Quốc hội. Tuy nhiên, cam kết về việc tập trung cho vấn đề phân biệt chủng tộc được đưa ra “quá muộn."

Ông Nasima Razmyar - nghị sỹ đại diện cho đảng Dân chủ xã hội (SD), bình luận: “Chính phủ không có khả năng cho thấy họ muốn mạnh tay với vấn đề phân biệt chủng tộc”./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/chinh-phu-phan-lan-vuot-qua-cuoc-bo-phieu-bat-tin-nhiem-tai-quoc-hoi/893254.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Phần Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO