Chìm xuồng ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ, 16 người di cư thiệt mạng

TTXVN| 15/03/2024 19:39

Lực lượng chức năng hiện vẫn chưa xác định cụ thể số người di cư có mặt trên chiếc xuồng khi xuồng này bị chìm, cũng như quốc tịch của họ.

Ngày 15/3, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một xuồng cao su chở người di cư đã chìm ở ngoài khơi bờ biển Aegean, phía bắc nước này, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

Tỉnh trưởng tỉnh Canakkale Ilhami Aktas thông báo, lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã giải cứu 2 người ở ngoài khơi thị trấn Eceabat thuộc tỉnh này, trong khi 2 người khác tự bơi vào bờ.

Lực lượng chức năng hiện vẫn chưa xác định cụ thể số người di cư có mặt trên chiếc xuồng khi xuồng này bị chìm, cũng như quốc tịch của họ.

Ông Aktas nhấn mạnh, hoạt động tìm kiếm người mất tích vẫn đang diễn ra tại khu vực chiếc xuồng gặp nạn với sự tham gia của 10 tàu thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển và 2 trực thăng. Xe cứu thương cũng được triển khai tại một cảng biển gần đó.

Biển Aegean là tuyến đường quan trọng đối với người di cư tìm cách đến châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù trong những năm gần đây, số lượng người di cư chủ yếu đến từ Trung Đông và châu Phi, đi qua Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm, song họ vẫn sử dụng tuyến đường qua nước này đến đến Hy Lạp hoặc Italy nhằm tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn tại các nước châu Âu.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trong tuần này đã bắt giữ ít nhất 93 người di cư đang cố gắng xuất phát bằng thuyền từ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ để tìm đường đến châu Âu.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/chim-xuong-ngoai-khoi-tho-nhi-ky-16-nguoi-di-cu-thiet-mang-post800189.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm xuồng ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ, 16 người di cư thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO