Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ tăng tốc

14/03/2024 04:29

Kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 đã nóng lên sau một loạt cuộc bầu cử sơ bộ của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ngày 12/3. Cả Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đều thông báo các kế hoạch tăng tốc chiến dịch vận động cử tri, khi được cho là đã có đủ số phiếu đại biểu cần thiết để được đảng đề cử tham gia cuộc đua vào Nhà trắng, dự kiến ngày 5/11 tới.

Ngày 12/3, các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ được tiến hành tại các bang Georgia, Mississippi, Washington và Quần đảo Bắc Mariana. Theo truyền thông Mỹ, ông Biden đã giành đủ 1.968 phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ, ngay sau khi có kết quả bầu cử sơ bộ tại bang Georgia. Ông Biden còn được cho là chiến thắng tại các bang Mississippi và Washington.

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng giành đủ 1.215 phiếu đại biểu cần thiết sau các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại các bang Georgia, Hawaii, Mississippi và Washington ngày 12/3. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy, ông Trump giành 84,5% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tại bang Georgia, qua đó có được ít nhất 56 trong 59 phiếu đại biểu của bang.

Tại bang Mississippi, ông Trump được 92,6% số phiếu bầu, giành trọn 40 phiếu đại biểu của bang. Ông Trump cũng có toàn bộ 43 phiếu đại biểu của bang Washington khi giành 74,2% số phiếu bầu.

Với kết quả các cuộc bầu cử sơ bộ mới nhất, hai ông Biden và Trump tiến gần cơ hội trở thành ứng cử viên chính thức. Chiến dịch tranh cử chuyển sang giai đoạn mới, với sự kiện đáng chú ý là cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên của hai đảng, dự kiến cuối tuần này tại bang Georgia. Ngày mai (15/3), Tổng thống Biden bắt đầu công du một số "bang chiến địa".

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/chien-dich-tranh-cu-tong-thong-my-tang-toc-post799867.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ tăng tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO