Chia sẻ 7 cách làm bí đỏ chiên giòn rụm hấp dẫn, đã ăn là ghiền

12/12/2022 07:46

Bí đỏ là món ăn quen thuộc được bày trên mâm cơm của người Việt . Ngoài dùng để nấu các món canh , bí đỏ còn có thể chế biến thành những chiếc bánh vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.

ADQuảng cáo

Bí đỏ là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết với sức khỏe, đã thế là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon, độc đáo. Hãy cùng điểm danh qua 7 cách làm món bí đỏ chiên giòn lạ miệng, thơm ngon với Báo Đắk Nông nhé!

1 Bánh bí đỏ chiên

Món bánh bí đỏ chiên giòn hấp dẫn bởi màu vàng ươm, hương vị ngọt thơm, giòn mịnMón bánh bí đỏ chiên giòn hấp dẫn bởi màu vàng ươm, hương vị ngọt thơm, giòn mịnBánh bí đỏ chiên là món ăn chơi dễ làm, chỉ với nguyên liệu à bí đỏ được cắt lát, rồi hấp chín, sau đó mang nghiền nát và trộn chung một số gia vị. Kế đến, đem nhào với bột nếp, bột mì thành khối bột dẻo, cho bột nghỉ trong 10 phút.Tiếp theo, bạn chia bột thành từng phần nhỏ, đem đi chiên chín váng và có thể thưởng thức. Món bánh bí đỏ chiên giòn hấp dẫn bởi màu vàng ươm, hương vị ngọt thơm, giòn mịn, ăn không chỉ ngon mà không bổ cho cơ thể.

2 Bí đỏ chiên giòn lắc phô mai

Bí đỏ chiên giòn lắc phô mai ngọt bùi, ngon hết sẩyBí đỏ chiên giòn lắc phô mai ngọt bùi, ngon hết sẩyBí đỏ chiên giòn lắc phô mai làm cũng khá đơn giản, chỉ cần sơ chế sạch vỏ bí đỏ, rồi gọt thành từng lát, sau đó nhúng qua hỗn hợp bột mì, lăn qua lớp bột năng,  rồi đem chiên giòn.Kế đó, vớt ra để ráo dầu, khi nguội bớt thì cho sang bên tô chứa bột phô mai, đậy kỹ và lắc đều là hoàn thành món ăn này rồi, ăn hơi bị bắt vị bởi vị ngọt bùi của bí đỏ kết hợp vị béo mặn khó cưỡng của lớp bột phô mai, ngoài ra còn giòn rụm ăn rất thích.

3 Bí đỏ chiên giòn lắc trứng muối

Không chỉ lắc phô mai, món bí đỏ lắc với trứng muối cực ngon, có vị bùi béo lạ miệng, sẽ là món ăn vặt tuyệt vời không kém cạnh. Đầu tiên, bạn vẫn sơ chế sạch bí đỏ, cắt bí thành từng miếng rồi nhúng vào bột, rồi đem chiên cho thật giòn, vớt ra để ráo dầu.Món bí đỏ lắc với trứng muối cực ngon là món ăn vặt tuyệt vời không kém cạnhMón bí đỏ lắc với trứng muối cực ngon là món ăn vặt tuyệt vời không kém cạnhKế đó, bạn rửa sạch lòng đỏ trứng muối với rượu để khử tanh, sau đó mang đi hấp chín, rồi đem tán mịn. Bắt chảo lên bếp và ít dầu ăn, chờ chảo nóng thì cho trứng muối vào, khuấy đều đến khi sôi thì cho phần bí đã chiên vào, đảo đều sao cho sốt trứng muối phủ đều miếng bí đỏ là hoàn thành.

4 Bí đỏ chiên thịt

Bí đỏ chiên thịt cũng rất ngon và lôi cuốnBí đỏ chiên thịt cũng rất ngon và lôi cuốn
ADQuảng cáo
Bí đỏ chiên thịt cũng rất ngon và lôi cuốn, chỉ cần sơ chế sạch bí đỏ, rồi cắt thành từng khoanh dày khoảng 5 - 7 cm và khoét rỗng ruột. Kế đó, trộn hỗn hợp thịt heo băm, hành tây và tỏi băm, cùng với các nguyên liệu khác rồi nhồi vào từng khoanh bí.Kế đó, bạn bắt chảo lên bếp, chờ dầu nóng thì cho từng khoanh bí đã nhồi thịt vào chiên chín đều 2 mặt. Đánh hỗn hợp trứng rồi phết lên mặt bí, chiên thêm 1 - 2 phút hoàn thành. Món này không chỉ bắt mắt mà còn ngon, bổ dưỡng, ai ăn cũng mê cho xem.

5 Bí đỏ chiên tôm.

Bí đỏ chiên tôm thực hiện cũng rất dễ dàng mà còn rất bắt mắt , thơm ngonBí đỏ chiên tôm thực hiện cũng rất dễ dàng mà còn rất bắt mắt , thơm ngonBí đỏ chiên tôm thực hiện cũng rất dễ dàng mà còn rất bắt mắt, thơm ngon để đãi cho gia đình, chỉ với nguyên liệu chính là tôm thẻ và bí đỏ. Tôm thẻ lột vỏ, bỏ đầu tôm, dùng dao rạch 1 đường ngay sống lưng. Bí đỏ gọt vỏ, cắt nhỏ, mang đi hấp chín hoặc cho vào lò vi sóng nướng, rồi đem nghiền mịn.Kế đến, bạn trộn bí đỏ đã nghiền với sốt mayonnaise, ngò gai cắt nhuyễn, muối tiêu và trộn đều. Tiếp theo nhồi hỗn hợp bí vào từng con tôm, rắc bột khoai tây lên 2 mặt tôm rồi mang đi chiên giòn, sau cùng sẽ có được món bí đỏ chiên giòn ngon lành, với vị bùi béo hòa quyện với ngọt thanh của tôm, đảm bảo ai ăn cũng nghiền.

6 Bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn

Món bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn là sự kết hợp tuyệt hảo giữa trứng cút và bí đỏMón bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn là sự kết hợp tuyệt hảo giữa trứng cút và bí đỏMón bí đỏ bọc trứng cút chiên giòn là sự kết hợp tuyệt hảo giữa trứng cút và bí đỏ, món này không chỉ ăn chơi mà còn tốt sức khỏe. Chỉ cần luộc trứng cút, lột vỏ sạch rồi bọc lại bằng 1 lớp bí đỏ dẻo mịn, đã được hấp chín, nghiền nát và nêm nếm với muối, tiêu xay, dầu ăn và bột mì .Sau cùng, chỉ cần đem từng viên bí đỏ bọc trứng cút chiên ngập dầu, vàng đều thì mang ra, để ráo dầu là có thể dùng rồi, ăn hơi bị bá cháy khi ăn kèm với nước sốt tương cà hay tương ớt.

7 Bí đỏ cuộn chiên giòn

Bí đỏ cuộn chiên giòn không những ngon lành, cuốn hút mà làm lại rất dễ dàngBí đỏ cuộn chiên giòn không những ngon lành, cuốn hút mà làm lại rất dễ dàngBí đỏ cuộn chiên giòn không những ngon lành, cuốn hút mà làm lại rất dễ dàng, bạn chỉ cần tẩm ướp cá chẽm với gia vị rồi đem cuộn chung với bí đỏ, bí đao, khoai lang được cắt thành từng que bằng sợi hành lá, sau đó được nhúng bột rồi đem chiên giòn là có thể dùng, đây là món cuộn hơi bị độc đáo, lạ miệng mà hương vị rất khó cưỡng .Bên trên là những cách làm món bí đỏ chiên giòn đơn giản, nhanh chóng và bổ dưỡng mà bạn có thể thực hiện cho cả nhà thưởng thức. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị.

Mua bí đỏ tươi ngon tại Báo Đắk Nông để làm các món ngon từ bí đỏ nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ 7 cách làm bí đỏ chiên giòn rụm hấp dẫn, đã ăn là ghiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO