"Chia lửa" điều trị bệnh nhân Covid-19

Ngô Đồng| 13/12/2021 06:21

Từ ngày 6/12, Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh đặt tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh xã Trường Xuân (Đắk Song) do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông phụ trách chính thức tiếp nhận thu dung và điều trị các bệnh nhân Covid-19 nhằm “chia lửa” với các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Sẵn sàng phục vụ bệnh nhân

Với quy mô 250 giường bệnh, Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 này thực hiện nhiệm vụ cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 không có triệu chứng, có triệu chứng nhẹ cũng như xử trí cấp cứu các bệnh lý phát sinh trong quá trình thu dung, điều trị.

Khu điều trị cũng chủ động phân loại độ nặng các trường hợp bệnh để kịp thời chuyển tuyến phù hợp, góp phần giảm tình trạng quá tải tại các bệnh viện, các khu điều trị bệnh nhân Covid-19, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong do Covid-19.

Cán bộ y tế giăng dây, phân luồng các khu vực điều trị

Bác sĩ H’Vinh Niê, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiêm Phó Giám đốc Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 cho biết: “Ngay sau khi có quyết định thành lập, bệnh viện đã phối hợp với lực lượng quân sự tiến hành dọn dẹp vệ sinh cơ sở vật chất, khử khuẩn, chuẩn bị trang thiết bị máy móc, nhân lực sẵn sàng đi vào hoạt động một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kiểm tra lại vấn đề chống nhiễm khuẩn, các phác đồ điều trị, cũng như bảo đảm chế độ ăn uống, nhu yếu phẩm, vật dụng cá nhân cần thiết cho bệnh nhân khi vào điều trị tại bệnh viện. Hiện Khu điều trị được trang bị 30 bình ôxy nén và hệ thống ôxy khí trời, cơ bản đầy đủ, cùng một kho thuốc cơ động sẵn sàng phục vụ bệnh nhân khi có triệu chứng và trong những trường hợp cần thiết”.

Bác sĩ H'Vinh động viên đội ngũ tham gia tình nguyện chăm sóc, điều trị bệnh nhân

ADQuảng cáo

Đội ngũ y, bác sĩ tận tâm

Hiện tại, nguồn nhân lực làm công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại đây được huy động từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh xá quân dân y của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, bảo đảm đáp ứng quy mô 250 giường bệnh. Trong trường hợp nếu dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân tăng cao, bệnh viện sẽ có đề xuất hỗ trợ thêm nhân lực.

Bác sĩ Cao Thị Tài, Trưởng Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) được tăng cường tại đây cho biết: “Khi được giao nhiệm vụ, chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đối mặt với những vất vả, hiểm nguy, quyết tâm bảo vệ sức khỏe cho người bệnh”.

Chuẩn bị tư trang cho từng phòng điều trị bệnh

Chú trọng phòng lây nhiễm chéo

Cùng với việc bảo đảm công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, bệnh viện còn chú trọng phòng tránh lây nhiễm chéo trong khu điều trị cũng như trong đội ngũ nhân viên y tế. Trước khi đi vào hoạt động, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý và lực lượng quân sự, công an làm việc tại khu điều trị đã được tập huấn về các biện pháp giữ an toàn cho bản thân và về chuyên môn trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo Sở Y tế, toàn tỉnh đang có 10 khu điều trị bệnh nhân Covid-19 và hiện đang điều trị cho hơn 1.494 bệnh nhân mắc Covid-19. Việc thành lập Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh mang ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm chia sẻ với các địa phương đang có ca bệnh tăng cao, đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực điều trị của ngành Y tế tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chia lửa" điều trị bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO