Chính trị

Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông: Chăm lo quyền, lợi ích cho hội viên

BĐN 24/05/2024 16:58

Năm 2010, sau khi Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông lần thứ I thành công, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh chỉ định 3 đồng chí vào Ban Thứ ký lâm thời Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Chính trị-xã hội (nay là Phòng Văn Hóa - Xã hội) được chỉ định làm Thư ký lâm thời nhằm chuẩn bị cho công tác Đại hội Chi hội lần thứ I.

cover-hnb1.jpg

Năm 2010, sau khi Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông lần thứ I thành công, Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh chỉ định 3 đồng chí vào Ban Thư ký lâm thời Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Chính trị-xã hội (nay là Phòng Văn Hóa - Xã hội) được chỉ định làm Thư ký lâm thời nhằm chuẩn bị cho công tác Đại hội Chi hội lần thứ I.

dh-hnb-lan1.jpg
Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015, ngày 16/6/2010

Từ Đại hội lần thứ nhất (năm 2012 ) đến nay, Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông đã trải qua 4 kỳ đại hội, với những bước ngoặt quan trọng trong hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt, hội viên trong Chi hội.

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2018, ngày 27/1/2016
Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2018, ngày 27/1/2016

Năm 2012, Chi hội có 20 hội viên chính thức. Trong đó, 18 hội viên đang công tác tại Báo Đắk Nông, 2 hội viên công tác tại Sở VH-TT-DL, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh (sinh hoạt ghép). Trong số 20 hội viên ban đầu, có đến 16 hội viên là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

dh.jpg
Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, ngày 29/9/2020

Chi hội Nhà báo
Báo Đắk Nông được thành lập và hoạt động dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy Báo Đắk
Nông, trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông. Chi hội có nhiệm vụ quy tụ hội
viên, tham mưu cho cấp ủy, Ban Biên tập, Hội Nhà báo tỉnh trong việc phát
triển, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị cho hội
viên; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên trong hoạt động
báo chí.

Cùng với sự phát triển của cơ quan, được sự quan tâm tạo điều kiện của Hội Nhà báo tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Biên tập Báo Đắk Nông, trong những năm qua, Chi hội đã xác định rõ chức năng, vai trò, trách nhiệm của mình để góp phần cùng với cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

hoi-tu-2.jpg
Hội viên Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông được quan tâm, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp

Chi hội đã nghiêm túc quán triệt và thực hiện nghị quyết của đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông các nhiệm kỳ; Luật Báo chí năm 2016; Quy ước về đạo đức người làm báo; Quy định về tham gia mạng xã hội… từ đó đã góp phần tuyên truyền, giáo dục để hội viên, nhà báo có phẩm chất chính trị tốt, tư tưởng vững vàng, đạo đức trong sáng.

bai-quy-hoach-goc-anh-13.jpg
Hội viên Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông tích cực lặn lội xuống cơ sở

Trong thời gian qua, cùng với cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong cơ quan Báo Đắk Nông, các hội viên Chi hội đều được tham gia học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Hàng năm, theo hướng dẫn của Thường trực Hội Nhà báo tỉnh, Chi hội thường xuyên rà soát lực lượng để tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các trường hợp đủ điều kiện gia nhập tổ chức hội và làm các thủ tục xin kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

a3.jpg
Các hội viên Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông tác nghiệp tại các sự kiện quan trọng của tỉnh

Từ 18 hội viên trong cơ quan ban đầu, hiện nay, Chi hội đã có 39 hội viên. Công tác nghiệp vụ là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động Chi hội, bao gồm các hoạt động tạo điều kiện để cán bộ, hội viên được tham gia học tập, nâng cao nghiệp vụ và tổ chức các giải báo chí….

Được sự hỗ trợ của Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông và Cấp ủy, Ban Biên tập, Chi hội đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực trong việc nâng cao trình độ, năng lực cho các hội viên.

bai-quy-hoach-goc-anh-12.jpg
Hội viên Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông không quản khó khăn, tác nghiệp tại các cơ sở vùng sâu vùng xa

Chi hội đã phối hợp với Hội Nhà Báo tỉnh đã tổ chức bình quân mỗi năm 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, nhà báo.

Ngoài ra, Chi hội đã tham mưu cơ quan Báo Đắk Nông cử nhiều hội viên đi dự các lớp bồi dưỡng do Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên tổ chức. Hội viên tham gia tích cực các cuộc hội thảo nghiệp vụ do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức.

Hàng năm, Chi hội tích cực động viên hội viên tham gia các giải báo chí do Trung ương, các ngành và tỉnh tổ chức.

Mỗi năm, chi hội gửi từ 10 đến 15 tác phẩm tham gia Giải Báo chí toàn quốc; 3-5 tác phẩm tham gia Giải Búa liềm vàng; gửi từ 20 - 25 tác phẩm báo chí ở các loại hình tham gia Giải báo chí tỉnh Đắk Nông, Giải báo chí Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh …

Bình quân mỗi năm, Chi hội gửi từ 15 - 20 tác phẩm đề nghị hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao của Hội Nhà báo Việt Nam.

giai.jpg
Nhiều hội viên Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông đạt thành tích cao Giải búa liềm vàng cấp tỉnh

Các tác phẩm báo chí hội viên thuộc Chi hội ngày càng được nâng cao về chất lượng. Trong đó, nhiều hội viên có tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia như: Cao Song Việt giải C, Nguyễn Văn Hải giải C, Đỗ Công Tính giải C và giải khuyến khích… Hàng năm, nhiều tác phẩm của các hội viên chi hội đạt giải cao tại giải báo chí tỉnh, giải búa liềm vàng cấp tỉnh.

Hàng năm, Chi hội đều cử hội viên, nhà báo tham gia các hoạt động văn hóa – thể thao do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức; Hội thảo-Hội thao do Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên luân phiên đăng cai tổ chức.

6.jpg
Hội viên Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông tham gia các hoạt động văn hóa – thể thao do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức

Chi hội tham mưu, chủ trì tổ chức được 1 hội thao Hội nhà báo tỉnh; một số hoạt động văn hóa, thể thao phạm vi cơ quan mở rộng.

Chi hội cũng đã cùng với cơ quan, đơn vị tích cực thực hiện công tác xã hội từ thiện như vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ các đối tượng bị hoạn nạn; kêu gọi nguồn xã hội hóa cho các hoạt động của Hội nhà báo tỉnh…

tham.jpg
Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông luôn nhận được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo tỉnh

Hàng năm, theo hướng dẫn của Thường trực Hội Nhà báo tỉnh, Ban thư ký Chi hội đã tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động của Chi hội; đồng thời bình xét hội viên để gửi Hội Nhà báo tỉnh xem xét công nhận danh hiệu Hội viên xuất sắc cấp Hội Nhà báo tỉnh.

Ghi nhận những thành tích đạt được, trong các năm qua, nhiều hội viên Chi hội được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen cũng như các danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh…

Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông qua các nhiệm kỳ đại hội:

2010

Chỉ định Ban Thư ký lâm thời gồm 3 đồng chí; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng làm Thư ký chi hội lâm thời.

4/2012

Đại hội chi hội lần thứ I
Bầu 3 ủy viên; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng làm Thư ký chi hội nhiệm kỳ 2012-2015.

4/2015
dh7.png

Đại hội Chi hội lần thứ II
Bầu 3 ủy viên; đồng chí Nguyễn Văn Hải làm Thư ký nhiệm kỳ 2015-2018, kéo dài 2020.

4/2020
dh2020.jpg

Đại hội Chi hội lần thứ III
Bầu 3 ủy viên; đồng chí Cao Song Việt làm Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2020-2022.

4/2022
hinh1.jpg

Đại hội lần thứ IV
Bầu 3 ủy viên; đồng chí Cao Song Việt làm Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2022-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hội Nhà báo Báo Đắk Nông: Chăm lo quyền, lợi ích cho hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO