Chi Cục thuế Đắk R’lấp ra quyết định chồng chéo, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp

19/07/2010 14:38

Ngày 7-7, Chi Cục thuế huyện Đắk R’lấp ra quyết định cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp đình chỉ việc sử dụng hóa đơn GTGT đối với Công ty chúng tôi (Công ty TNHH TM XNK Việt Quang, địa chỉ: thôn 10, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp).

ADQuảng cáo

Ngày 7-7,Chi Cục thuế huyện Đắk R’lấp ra quyết định cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp đìnhchỉ việc sử dụng hóa đơn GTGT đối với Công ty chúng tôi (Công ty TNHH TM XNK ViệtQuang, địa chỉ: thôn 10, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp).

Khi sự việc xảy ra, Công ty rất bất ngờvà không hiểu rõ nguyên nhân, vì từ trước tới nay Công ty chúng tôi luôn là đơnvị dẫn đầu ở địa phương trong việc thu nộp ngân sách và tích cực tham gia cáchoạt động do địa phương phát động. Cụ thể, Công ty được Tổng Cục thuế, UBND tỉnh,huyện Đắk R’lấp tặng bằng khen, giấy khen “đã có thành tích xuất sắc nghĩa vụnộp thuế vào ngân sách Nhà nước năm 2006, 2007”. Sau khi tìm hiểu được biếtQuyết định cưỡng chế nêu trên là do Công ty nợ thuế thu nhập doanh nghiệp(TNDN) năm 2006 và nợ tiền phạt nộp chậm tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ năm2006-2009.

ADQuảng cáo

Chúng tôi nhận thấy Quyết định trên làkhông nhất quán và không rõ ràng. Đối với khoản thuế TNDN, tại Điều 34 Thông tư128/2003/TT-BTC Hướng dẫn thi hành Nghị định 164/2003/NĐ-CP thì Công ty chúngtôi được miễn thuế TNDN trong hai năm đầu (2006-2007). Ngoài ra, ngay tại Côngvăn Số 123/CV-CCT, ngày 21-6-2010 của Chi Cục thuế Đắk R’lấp cũng đã xác định: “Côngty TNHH TM XNK Việt Quang đủ điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư và không phải đăngký dự án đầu tư”. Trước đó, cũng vì những vướng mắc về thuế TNDN, ngày3-6-2010, Tổng Cục thuế đã có văn bản số 1933/TCT-KTNB “đề nghị Chi Cục thuếĐắk R’lấp nhanh chóng giải quyết đơn khiếu nại của Công ty TNHH TM XNK ViệtQuang”. Tuy vậy, đến nay Chi Cục thuế vẫn không thực hiện chỉ đạo của TổngCục thuế mà lại tiến hành cưỡng chế thuế đối với doanh nghiệp.

Đối với khoản nợ tiền phạt nộp chậm thì tạiCông văn Số 02/CV-CCT, ngày 14-1-2010 của Chi Cục thuế Đắk R’lấp, trên cơ sở kếtluận tại Hội nghị đối thoại giữa cơ quan quản lý thuế và doanh nghiệp trên địabàn huyện ghi rõ: “các tổ chức, cá nhân kinh doanh được thanh toán tiền phạtnộp chậm trong năm 2010, chậm nhất đến ngày 31-12-2010 phải hoàn thành”. Trongkhi đó, hiện nay mới chỉ đến tháng 7, chúng tôi vẫn đang triển khai nộp số tiềntrên, nhưng không hiểu sao doanh nghiệp đã bị Chi Cục thuế cưỡng chế? Như vậy,việc Chi Cục thuế Đắk R’lấp ra quyết định cưỡng chế thuế của doanh nghiệp đãmâu thuẫn với những văn bản mà chính Chi Cục thuế đã ký.

Việc ra Quyết định của Chi Cục thuế huyệnĐắk R’lấp đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Công tychúng tôi. Do vậy, chúng tôi đề nghị các ngành chức năng sớm làm rõ những vướngmắc trên nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, tính công bằng vànghiêm minh của pháp luật.

NGUYỄN THỊ LIÊN

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK ViệtQuang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi Cục thuế Đắk R’lấp ra quyết định chồng chéo, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO