---- Chính trị

Chi bộ thôn 4, xã Quảng Tâm - điểm sáng trong học và làm theo Bác

Thanh Hằng - Hoàng Hoài 06/09/2023 05:00

Thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Chi bộ thôn 4, xã Quảng Tâm (Tuy Đức) đã xây dựng nhiều cách học và làm theo Bác thiết thực.

ADQuảng cáo

Phát huy tính dân chủ, tự lực

Theo đồng chí Nguyễn Văn Học, Bí thư Chi bộ thôn 4, học và làm theo Bác, Chi bộ luôn xây dựng kế hoạch cụ thể cho mỗi công việc dù nhỏ hay lớn. Trong các cuộc sinh hoạt định kì, Chi bộ chú trọng phát huy tính dân chủ, sẵn sàng lắng nghe ý kiến góp ý của đảng viên, nhất là đảng viên lớn tuổi để lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng thôn xóm ngày càng phát triển.

“Chi bộ đã huy động trí tuệ tập thể để xây dựng nghị quyết. Bởi Nhân dân là người trực tiếp triển khai, thực hiện và đóng vai trò quan trọng trong việc đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Nếu nghị quyết ban hành chỉ dựa trên ý chí chủ quan của một cá nhân thì sẽ khó thu phục được lòng dân, nói đảng viên không làm”, đồng chí Học cho biết.

chi-bo-thon-4(1).jpg
Mỗi buổi sinh hoạt Chi bộ thôn 4, xã Quảng Tâm luôn huy động trí tuệ tập thể để xây dựng nghị quyết sát đúng tình hình thực tế, phù hợp.

Từ góp ý của đảng viên, Chi bộ thôn đã ban hành các nghị quyết sát, đúng thực tế để lãnh đạo chỉ đạo phát triển kinh tế, xoá nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự.

Trong phát triển kinh tế, Chi bộ thôn 4 yêu cầu cán bộ, đảng viên phải là người tiên phong, nêu gương để Nhân dân theo sau. Mỗi đảng viên phải phát huy tính tự chủ, tự lực, tự cường trong lao động sản xuất và giúp Nhân dân cùng vươn lên.

Điển hình như đảng viên Đoàn Đình Thống, sau một thời gian trồng tiêu nhưng do bệnh, dẫn tới chết đồng loạt. Dù buồn, nhưng ông động viên vợ con quyết tâm làm lại. Ông thường xuyên tìm hiểu về thế mạnh của địa phương, những loại giống cây trồng mới mang lại kinh tế cao.

Ông Thống cho biết: "Năm 2012, tôi đưa cây mắc ca vào trồng. Ban đầu, tôi lo lắng vì đã thất bại từ hồ tiêu, nên không biết loại cây mới này sẽ thế nào. Lo là thế, nhưng tôi vẫn động viên vợ con cùng cố gắng học hỏi, chăm sóc. Qua hơn 10 năm, gia đình đã thu được quả ngọt từ cây mắc ca”.

Hiện nay, với 3,5 ha mắc ca xen tiêu, gia đình ông Thống thu hơn 300 triệu đồng mỗi năm. Đây chính là nguồn động lực để ông tiếp tục vững tin và mạnh dạn hơn trong sản xuất nông nghiệp.

Lan tỏa tinh thần tiên phong

Không riêng gì ông Thống, với tinh thần tiên phong, gương mẫu, đến nay, toàn thôn 4 có 208 hộ dân, chỉ còn 37 hộ nghèo, trong đó 18 đảng viên của Chi bộ không nằm trong danh sách hộ nghèo của địa phương. Tất cả đảng viên đều khá, giàu và luôn tích cực trong các phong trào, hoạt động của địa phương.

chi-bo-thon-4-2(1).jpg
Hiện tại, Chi bộ thôn 4 không có gia đình đảng viên thuộc diện hộ nghèo.

Không chỉ phát huy nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, Chi bộ thôn 4 còn luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến góp của ý những đảng viên cao tuổi, quần chúng Nhân dân để lãnh đạo địa phương ngày càng đi lên.

Đảng viên Đào Văn Đước (hơn 55 tuổi Đảng) cho biết, ông luôn thấm sâu lời dạy của Bác “Chi bộ tốt là do tất cả đảng viên đều tốt”. Vì vậy, trong các buổi sinh hoạt Chi bộ, ông luôn phát huy vai trò đầu tàu, tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng để lớp trẻ noi theo.

Ông Đước cho biết: “Tôi luôn động viên những đảng viên trẻ phải làm gương cho Nhân dân noi theo. Mỗi lời nói, việc làm của đảng viên chính là tấm gương phản chiếu hoạt động của Chi bộ. Từ đó, đảng viên nào làm gì chưa đúng, chưa đủ, chưa xứng, tôi đều nhắc nhở, chỉ ra cho thấy để khắc phục. Đến nay, từ Bí thư cho đến đảng viên trong thôn đều gương mẫu, luôn là lực lượng tiên phong trong các hoạt động của địa phương”.

3333333.png

Đồng chí Đoàn Trung Kiên, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Tâm cho biết: “Chi bộ thôn 4 và toàn thể đảng viên luôn là cánh tay nối dài trong việc tuyên truyền, đưa các chủ trương của Đảng đến gần với Nhân dân. Chi bộ vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ thôn 4, xã Quảng Tâm - điểm sáng trong học và làm theo Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO