Cháy nhà máy sản xuất pin tại Hàn Quốc, 20 người thiệt mạng

TTXVN| 24/06/2024 17:38

Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc đã tìm thấy 20 thi thể tại khu vực nhà máy sản xuất pin lithium bị cháy ở Hwaseong, phía nam thủ đô Seoul, sáng 24/6.

Lực lượng khẩn cấp đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng khẩn cấp đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Các nạn nhân này được cho là nằm trong số 23 người mất tích trong vụ hỏa hoạn, trong khi số nạn nhân thiệt mạng có thể còn tăng.

Trong số 23 người mất tích trong vụ hỏa hoạn, có 20 người được cho là mang quốc tịch nước ngoài. Hiện lực lượng chức năng Hàn Quốc chưa thể xác định cụ thể số lượng người có mặt tại nhà máy vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn do danh sách công nhân làm việc toàn thời gian và bán thời gian đều đã bị thiêu rụi.

Lúc 10 giờ 30 phút sáng 24/6 (theo giờ địa phương), lửa bùng lên tại nhà máy sản xuất pin của hãng Aricell có diện tích 2.300m2 ở thành phố Hwaseong, cách thủ đô Seoul 45km về phía nam. Đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hỏa mới kiểm soát được đám cháy, tiến vào bên trong khu vực hỏa hoạn và phát hiện số thi thể trên. Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được xác định.

Theo đội cứu hỏa, ngọn lửa lan nhanh do các lõi pin bên trong liên tục phát nổ, khiến lực lượng cứu hộ khó có thể tiến vào bên trong để tìm kiếm cứu nạn. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà máy được cho là có ít nhất 35.000 cục pin.

Chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thảm họa và an toàn vào chiều cùng ngày để thảo luận các biện pháp giảm thiểu thương vong.

Trong cuộc họp, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang-min đã yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ và chính quyền địa phương liên quan huy động tất cả các nguồn lực và nhân sự sẵn có để dập tắt đám cháy và cứu hộ những người sống sót.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chỉ thị Bộ trưởng Lee nỗ lực hết sức để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích bằng cách huy động tất cả nhân lực và thiết bị sẵn có.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/chay-nha-may-san-xuat-pin-tai-han-quoc-20-nguoi-thiet-mang-post815868.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà máy sản xuất pin tại Hàn Quốc, 20 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO