Công nghệ thông tin

ChatGPT vs Bing Chat vs Google Bard: Chatbot AI nào tốt nhất hiện nay ?

Kiên Trung 15/11/2023 15:55

Để giúp xác định chatbot AI nào đưa ra câu trả lời chính xác hơn, mình sẽ sử dụng một lời nhắc đơn giản để so sánh ba AI trên

ADQuảng cáo

Trong những tháng gần đây, trí tuệ nhân tạo đã thay đổi cách chúng ta làm việc và giải trí , mang đến cho hầu hết mọi người khả năng viết mã , sáng tạo nghệ thuật và thậm chí đầu tư .

Đối với cả người dùng chuyên nghiệp và người có sở thích, các công cụ AI tổng quát, chẳng hạn như ChatGPT, có các khả năng nâng cao để tạo nội dung chất lượng tốt từ một lời nhắc đơn giản do người dùng đưa ra.

Khi Microsoft thêm GPT-4 vào Bing, OpenAI thêm Bing vào ChatGPT và Bard tìm ra PaLM 2, ít nhất là việc cập nhật tất cả các công cụ AI mới nhất có thể gây nhầm lẫn.

Biết được chatbot AI nào trong số ba chatbot AI phổ biến nhất là tốt nhất để viết mã , tạo văn bản hoặc giúp xây dựng sơ yếu lý lịch là một thách thức, vì vậy bài viết này sẽ phân tích những khác biệt lớn nhất để bạn có thể chọn một chatbot phù hợp với nhu cầu của mình.

ChatGPT vs Bing Chat vs Google Bard: Chatbot AI nào tốt nhất hiện nay ?

Để giúp xác định chatbot AI nào đưa ra câu trả lời chính xác hơn, mình sẽ sử dụng một lời nhắc đơn giản để so sánh ba:

“Hôm nay tôi có 5 quả cam, tuần trước tôi đã ăn 3 quả cam. Hỏi tôi còn lại bao nhiêu quả cam?”

ChatGPT (GPT4): Tôi còn lại 2 quả cam.

Google Bard: Câu hỏi không có ý nghĩa vì câu hỏi hỏi về số lượng quả cam mà bạn có hôm nay, nhưng thông tin được cung cấp là bạn đã ăn 3 quả cam vào tuần trước. Số lượng quả cam mà bạn có hôm nay không thể được xác định từ thông tin được cung cấp..

–> Rõ ràng, Bing Chat thời điểm hiện tại đang là Chatbot trả lời đúng duy nhất câu hỏi trên.

Bạn nên sử dụng ChatGPT nếu...

1. Bạn muốn dùng thử AI chatbot phổ biến nhất

ChatGPT được tạo bởi OpenAI và phát hành bản xem trước rộng rãi vào tháng 11 năm ngoái. Kể từ đó, chatbot AI đã có hơn 100 triệu người dùng, riêng trang web đã có 1,8 tỷ khách truy cập mỗi tháng. Nó là trung tâm của các cuộc tranh cãi , đặc biệt là khi mọi người phát hiện ra khả năng làm bài tập ở trường và thay thế một số công nhân của nó.

Theo như thử nghiệm ChatGPT một cách nhất quán kể từ khi phát hành. Giao diện người dùng vẫn đơn giản nhưng những thay đổi nhỏ đã cải thiện nó rất nhiều, chẳng hạn như thêm nút sao chép và dễ dàng truy cập vào tài khoản của bạn.

Mặc dù ChatGPT đã chứng tỏ mình là một công cụ AI có giá trị, nhưng nó có thể dễ dẫn đến thông tin sai lệch . Giống như các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) khác, GPT-3.5 không hoàn hảo vì nó được đào tạo dựa trên dữ liệu do con người tạo cho đến năm 2021.

AI cũng thường không hiểu được các sắc thái, chẳng hạn như trong câu hỏi toán mẫu, nó đã trả lời sai bằng cách nói chúng ta còn lại hai quả cam trong khi lẽ ra phải là năm quả cam.

2. Sẵn sàng trả tiền để update GPT4

OpenAI cho phép người dùng truy cập ChatGPT — được cung cấp bởi mô hình GPT-3.5 — miễn phí bằng tài khoản đã đăng ký. Nhưng nếu bạn sẵn sàng trả tiền cho phiên bản Plus, bạn có thể truy cập GPT-4 với giá 20 đô la một tháng.

ADQuảng cáo

GPT-4 là LLM lớn nhất hiện có để sử dụng khi so sánh với tất cả các chatbot AI khác. GPT-4 có hơn 100 nghìn tỷ tham số; GPT-3.5 có 175 tỷ thông số. Nhiều tham số hơn có nghĩa là, về cơ bản, mô hình được đào tạo trên nhiều dữ liệu hơn, điều này khiến mô hình có nhiều khả năng trả lời đúng câu hỏi hơn.

Tiếp theo, hãy xem xét Bing Chat, đây là một cách tuyệt vời để truy cập GPT-4 miễn phí vì nó được tích hợp vào định dạng Bing mới.

Bạn nên sử dụng Bing Chat nếu...

1. Bạn muốn có trí tuệ nhân tạo AI với khả năng truy cập internet

Trái ngược với ChatGPT, vốn bị giới hạn là một công cụ AI tạo văn bản theo kiểu hội thoại với thông tin cho đến năm 2021, Bing hiện có tùy chọn trò chuyện định dạng kết quả tìm kiếm dưới dạng cuộc trò chuyện với một chatbot AI.

Có những lợi ích khác, quá. Bing Chat được cung cấp bởi GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn nhất của OpenAI và hoàn toàn miễn phí sử dụng.

Quay trở lại ví dụ quả cam trên, chỉ có Bing Chat đang là Chatbot duy nhất trả lời đúng.

Mặc dù Bing Chat có thể truy cập internet để cung cấp cho bạn kết quả cập nhật hơn so với ChatGPT, nhưng nhận thấy rằng nó dễ bị đình trệ khi trả lời và bỏ lỡ lời nhắc hơn so với đối thủ cạnh tranh.

2. Bạn thích nhiều tính năng trực quan hơn

Thông qua một loạt các nâng cấp gần đây cho nền tảng của mình, Microsoft đã thêm các tính năng trực quan vào Bing Chat mà cả ChatGPT và Google Bard đều thiếu. Tại thời điểm này, bạn có thể hỏi Bing những câu hỏi như “Con hổ là con gì?” và nhận được một thẻ thông tin để trả lời, hoàn chỉnh..v..v

Khi bạn sử dụng Bing ở chế độ trò chuyện, bạn cũng có thể yêu cầu AI tạo một hình ảnh cho bạn.

Bạn nên sử dụng Google Bard nếu...

1. Bạn muốn trải nghiệm nhanh, không giới hạn

Trong thời gian thử nghiệm các chatbot AI khác nhau, tôi đã thấy Google Bard phát hiện ra rất nhiều thiếu sót khác nhau . Mặc dù tôi sẽ không nói rằng chúng không hợp lý, nhưng tôi sẽ nói rằng chatbot AI của Google có những mặt tích cực của AI và một trong số đó là tốc độ.

Ban đầu Bard có vẻ như sẽ trả lời đúng câu hỏi toán học. Nhưng AI vẫn mắc sai lầm giống như các bot khác.

Bard cũng không giới hạn số lượng phản hồi nhất định, giống như Bing Chat. Bạn có thể trò chuyện dài với Google Bard, nhưng Bing bị giới hạn ở 20 câu trả lời trong một cuộc trò chuyện. Ngay cả ChatGPT Plus cũng giới hạn người dùng ở 25 tin nhắn cứ sau ba giờ.

2. Bạn muốn có trải nghiệm 'Google' hơn

Google đã công bố nhiều bản cập nhật AI trong hội nghị I/O của mình, bao gồm cả cách họ lên kế hoạch tăng sức mạnh cho cả Bard và công cụ tìm kiếm hàng đầu của mình.

Bard đang được nâng cấp lên PaLM 2, phiên bản LLM mới nhất, lớn nhất của Google, đã được công bố trong sự kiện này. PaLM 2 sẽ giúp Bard hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ theo thời gian, cũng như cải thiện đáng kể các kỹ năng mã hóa, gỡ lỗi và toán học. Tuy nhiên, tại thời điểm này, ChatGPT được cho là hỗ trợ hơn 80 ngôn ngữ.

Google cũng đang có kế hoạch kết hợp nhiều yếu tố trực quan hơn vào nền tảng Bard của mình so với những yếu tố có sẵn trên trò chuyện Bing. Người dùng sẽ sớm có khả năng tải ảnh lên thông qua tích hợp với Google Lens, tạo hình ảnh thông qua Adobe Firefly và cả các plugin Kayak, OpenTable, Instacart và Wolfram Alpha.

Mặc dù những thay đổi này chưa có hiệu lực nhưng Google có kế hoạch kết hợp chúng trong vài tháng tới.

ADQuảng cáo
Theo tenten.vn
https://tenten.vn/ai/chatgpt-vs-bing-chat-vs-google-bard-chatbot-ai-nao-tot-nhat-hien-nay/
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ChatGPT vs Bing Chat vs Google Bard: Chatbot AI nào tốt nhất hiện nay ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO