Pháp luật

Chập chờn đèn chiếu sáng ở Gia Nghĩa

Thanh Hằng 13/09/2023 05:25

Hiện nay, hệ thống chiếu sáng tại một số tuyến đường thuộc trung tâm TP. Gia Nghĩa không hoạt động hoặc hoạt động thất thường.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường Võ Văn Kiệt đoạn từ Khu dân cư An Phương tới cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông (phường Nghĩa Trung) không hoạt động ổn định. Phần lớn các buổi tối trong tuần, tuyến đường này không được thắp sáng. Một số ngày, đèn chỉ hoạt động khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó “tắt ngỏm”.

hinh-chieu-sang-do-thi(1).jpg
Hiện nay, một số tuyến đường tại TP Gia Nghĩa thiếu ánh đèn điện do hệ thống chiếu sáng không hoạt động.

Anh Bùi Vi Đa, tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung cho hay, vào buổi tối có rất nhiều phương tiện lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt, nhất là học sinh, thế nhưng đèn chiếu sáng không hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người đi đường.

“Tuyến đường này chạy qua khu vực đất rẫy của người dân, có đoạn cua gấp hoặc thường xuyên bị ngập nước sau mưa lớn, nên hệ thống chiếu sáng đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, trong thời gian qua, người dân chịu cảnh thiếu điện đường nên khi đi qua đây nhiều người có tâm lý lo sợ gặp tai nạn hoặc bị cướp giật”, anh Đa cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, nhiều đoạn đường hệ thống đèn chiếu sáng không hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng.

hinh-chieu-sang-do-thi-2(1).jpg
Tại vòng xoay Tỉnh đội, đoạn giao nhau giữa đường Hùng Vương với đường 23/3 (phường Nghĩa Đức) buổi tối chỉ có một vài bóng đèn còn hoạt động, ánh sáng chủ yếu là đèn từ nhà dân.
ADQuảng cáo

Điển hình, tại vòng xoay Tỉnh đội, đoạn giao nhau giữa đường Hùng Vương với đường 23/3 (phường Nghĩa Đức), hơn một tuần qua, nhiều bóng đèn chiếu sáng “không sáng”.

Theo người dân địa phương, đây là nút giao nhau thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Đã có trường hợp người đi đường không quan sát kịp, khi đến gần đuôi xe ô tô mới thắng gấp nên bị tai nạn.

“Tuyến đường rộng rãi nằm ngay giữa trung tâm thành phố nhưng đèn đường không đủ chiếu sáng. Nếu không nhờ ánh sáng hắt ra từ các cửa hàng, nhà dân thì con đường này rất tối”, một người dân phường Nghĩa Đức bức xúc.

Đường N’Trang Lơng - đoạn từ cầu bà Thống đến khu vực Tượng đài N’Trang Lơng (phường Nghĩa Đức) cũng trong tình trạng tương tự. Dù mỗi đêm có rất nhiều phương tiện lưu thông song hệ thống chiếu sáng tại khu vực này đã ngừng hoạt động.

Hay tại quốc lộ 28, đoạn từ Bệnh xá Tỉnh đội dẫn vào cổng Trại tạm giam Công an tỉnh (phường Nghĩa Đức), nhiều bóng đèn chiếu sáng tắt “bất thình lình” khiến con đường “tối đen như mực”. Nguy cơ mất an toàn giao thông khiến người dân phải "căng mắt" nhìn đường đi lại.

Liên quan đến tình trạng thiếu đèn đường, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Gia Nghĩa thừa nhận, hiện nay hệ thống chiếu sáng tại một số tuyến đường trung tâm thành phố gặp sự cố. Việc hư hỏng hệ thống đèn chiếu sáng xảy ra do các nguyên nhân bóng đèn cháy, quá tải, đứt đường truyền dẫn…

Cũng theo vị này, là đơn vị chịu trách nhiệm, Phòng Quản lý đô thị đang tập trung khắc phục các sự cố để đưa hệ thống chiếu sáng hoạt động ổn định. Riêng hệ thống chiếu sáng đường N’Trang Long dự kiến sẽ thắp sáng trở lại trong vòng 20 ngày tới.

ADQuảng cáo
(6) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chập chờn đèn chiếu sáng ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO