Chẳng may bị dính sơn trên quần áo, làm ngay cách này quần áo trắng sạch như mới ngay

16/02/2021 18:22

Chẳng may bị dính sơn trên quần áo, làm ngay cách này quần áo trắng sạch như mới ngay. Cụ thể đó là những cách nào, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

ADQuảng cáo

Vô tình bạn dính phải vết sơn lên quần áo, nếu là bộ đồ cũ thì có thể bỏ đi nhưng nếu là bộ đồ vẫn còn dùng được mà bỏ đi thì quả thật quá lãng phí. Đừng quá lo lắng bạn hãy áp dụng ngay một trong những cách làm sạch vết sơn dưới đây đảm bảo quần áo sạch trong “nháy mắt”

1Cách tẩy vết sơn dính trên quần áo với dạng sơn nước

Nếu như chẳng may dính sơn nước lên quần áo thì bạn có thể thực hiện theo một trong những cách dưới đây:

Dùng bột giặt

Cách tẩy vết sơn dính trên quần áo với dạng sơn nướcMột trong những cách đơn giản giúp làm sạch vết sơn nước dính trên quần áo đó chính là dùng bột giặt.Bước 1: Bạn cho vào chậu 1 ít nước ấm sau đó thêm vào 1 ít bột giặt.Bước 2: Nhúng phần quần áo bị dính sơn vào nước bột giặt vừa pha và dùng tay vò đồng thời kết hợp dùng một miếng mút chà nhẹ để loại bỏ vết sơn khỏi quần áo.Bước 3: Giặt lại quần áo với nước sạch và đem phơi.

Dùng cồn

Cách tẩy vết sơn dính trên quần áo với dạng sơn nướcMột trong những cách tẩy vết sơn nước được khá nhiều người áp dụng đó chính là dùng cồn để tẩy.Bước 1: Bạn rót một ít cồn ra một mảnh vải sạch khác hoặc một miếng bông gòn nhỏ.Bước 2: Dùng miếng vải hoặc bông gòn có tẩm cồn chà lên vết sơn bám trên quần áo. Cồn sẽ giúp đánh bay vết sơn.Bước 3: Giặt quần áo lại với xà phòng, cuối cùng xả lại với nước sạch là xong.

Dùng dầu gió

Cách tẩy vết sơn dính trên quần áo với dạng sơn nướcNguyên liệu làm sạch vết sơn nhanh chóng không thể thiếu
ADQuảng cáo
dầu gió. Dầu gió sẽ làm phá vỡ các liên kết của sơn khiến sơn được tẩy sạch nhanh chóng.Nhiều bạn lo lắng dầu gió màu xanh có thể làm dính màu lên chiếc áo màu trắng tuy nhiên không đâu nhé! Dầu gió rất dễ giặt sạch và không để lại màu.Bước 1: Bạn thoa dầu gió lên chỗ vải bị dính vết sơn ở cả mặt trước và mặt sau.Bước 2: Dùng miếng bông gòn xoa nhẹ theo chiều vải, nếu thấy dầu khô mà vết sơn chưa sạch hẳn thì bạn có thể bỏ thêm dầu vào và xoa tiếp đến khi sạch thì thôi.Bước 3: Giặt lại quần áo với nước sạch và đem phơi khô.>> Tham khảo: Sử dụng dầu gió đã lâu, liệu bạn đã biết đến 5 công dụng này của dầu gió chưa?

2Cách tẩy vết sơn trên quần áo với dạng sơn dầu

Sơn dầu không giống như sơn nước, nó nhanh khô và rất bền màu vì vậy cũng đồng nghĩa với việc nó rất khó làm sạch. Tuy nhiên không phải là không có cách làm sạch vết sơn dầu dính trên quần áo, bạn hãy thực hiện theo cách sau nhé!Cách tẩy vết sơn trên quần áo với dạng sơn dầuBước 1: Bạn quan sát nếu thấy sơn còn ướt thì dùng khăn giấy thấm bớt đi còn nếu sơn đã khô thì bạn dùng 1 chiếc thìa cạo bỏ bớt lớp sơn dày bên ngoài.Bước 2: Xả nước vào mặt trái của mặt vải dính sơn để làm mềm sơn từ bên trong.Bước 3: Bạn chuẩn bị 1 chiếc thau có hòa nước ấm cùng ít bột giặt sau đó cho quần áo bị dính sơn vào ngâm khoảng 20- 25 phút.Bước 4: Bạn có thể vò tay hoặc dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ đến khi vết sơn sạch hẳn.Bước 5: Giặt quần áo lại với nước sạch và phơi khô.Xem thêm:>> Cách làm sạch quần áo bị lem màu>> Cách tẩy sạch quần áo màu không lo bị phai>> Cách làm sạch vết nấm mốc trên quần áo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chẳng may bị dính sơn trên quần áo, làm ngay cách này quần áo trắng sạch như mới ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO