Chăm lo sức khỏe trẻ em vùng khó khăn

Đặng Hiền| 19/10/2022 08:32

Với các hoạt động ý nghĩa, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đắk Nông góp phần hỗ trợ vật chất, tinh thần, chăm lo sức khỏe trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Mới đây, tại Trường tiểu học và THCS Đắk P'lao, xã Đắk P'lao (Đắk Glong), Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ sáng sớm, các em học sinh, người dân trên địa bàn xã đã có mặt, háo hức tham dự chương trình.

Hội CTĐ tỉnh phối hợp tổ chức tặng quà, học bổng cho học sinh Trường tiểu học và THCS Đắk P'lao, xã Đắk P'lao (Đắk Glong)

Cùng với tổ chức các trò chơi vui nhộn, chương trình trao tặng 25 suất học bổng gồm: quà và 500.000 đồng tiền mặt/suất cho học sinh vượt khó học tốt; 300 suất quà trị giá 150.000 đồng/suất cho học sinh của trường. Những suất học bổng, phần quà tuy nhỏ, nhưng là sự động viên vật chất, tinh thần thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm niềm vui, nghị lực vươn lên trong học tập.

Em Nguyễn Phương Uyên, học sinh Trường tiểu học và THCS Đắk P'lao vui vẻ: “Em rất vui vì được nhận học bổng và quà của chương trình. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt hơn nữa, trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Chương trình trao tặng 1 máy lọc nước, 140 lít nước sát khuẩn cho trường; tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 lượt học sinh Trường tiểu học và THCS Đắk P'lao.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh tặng 300 lon sữa bột cho học sinh Trường mầm non Hoa Sen, xã Đắk P'lao; 167 lon sữa bột cho Hội CTĐ huyện Đắk Glong để trao cho các em nhỏ khó khăn trên địa bàn huyện.

Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ sữa DG2 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Krông Nô

Trước đó, hưởng ứng Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, Hội CTĐ tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ sữa DG2 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng trị giá hơn 507 triệu đồng do Công ty TNHH Pacific Healthcare Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ. Chương trình đã tổ chức trao tặng 2.000 lon sữa DG2 cho trẻ em khó khăn của 3 huyện gồm Đắk Glong 700 lon, Tuy Đức 700 lon và Krông Nô 600 lon. Qua chương trình, góp phần giúp trẻ em tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, phát triển tốt hơn cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Theo ông Phạm Năng Giang, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, thời gian qua, Hội CTĐ đã kêu gọi các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ kinh phí và trích một phần kinh phí hoạt động của Hội để tổ chức các chương trình, hoạt động nhân đạo. Đặc biệt, Hội đã phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Qua đó, góp phần kiểm soát dịch bệnh, nâng cao sức khỏe người dân.

Cũng theo ông Giang, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội tăng cường phối hợp với các ngành, nhà hảo tâm, cơ sở y tế, doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, Hội phối hợp tổ chức một số lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh giúp học sinh, người dân nâng cao nhận thức, chất lượng cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo sức khỏe trẻ em vùng khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO