Chăm lo, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Đặng Hiền| 09/09/2022 09:28

Công tác chăm lo, bảo vệ và giáo dục trẻ em luôn được các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh chú trọng thực hiện, góp phần tạo điều kiện cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng được vui chơi, rèn luyện, phát triển toàn diện.

ADQuảng cáo

Sân chơi bổ ích

Toàn tỉnh hiện có 208 liên đội với 116.244 đội viên, thiếu niên nhi đồng. Riêng năm học 2021-2022, các liên đội đã kết nạp được 12.458 đội viên. Thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thiếu nhi thông qua các phong trào, hoạt động của Đội như: “Thiếu nhi Đắk Nông thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đắk Nông”; đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”; phong trào "Kế hoạch nhỏ”... Năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 83.890 đội viên đăng ký rèn luyện và hoàn thành chương trình “Rèn luyện đội viên”... Thông qua các phong trào, hoạt động góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng xã hội, nâng cao nhận thức và giáo dục sâu sắc về truyền thống của quê hương, dân tộc cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi

Bên cạnh đó, các câu lạc bộ quyền trẻ em, câu lạc bộ học tập; mô hình phòng, chống bạo lực, đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em được thành lập, hoạt động nền nếp, góp phần khuyến khích thiếu nhi tích cực, chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng mềm, thêm tự tin trong cuộc sống. Ngoài ra, các liên đội còn duy trì được 311 câu lạc bộ sở thích, văn hóa văn nghệ, thu hút 2.038 thiếu nhi tham gia.

Đây thực sự là sân chơi bổ ích, động viên các em ra sức thi đua trong học tập, lao động và tích cực tham gia các phong trào Đội, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Vì đàn em thân yêu

Mới đây, Đoàn thanh niên Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với nhóm những người bạn EFG và các tổ chức đoàn địa phương tổ chức chương trình Trung thu cho em tại xã Đức Xuyên (Krông Nô). Chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: giao lưu văn nghệ, múa lân; tổ chức giải bóng đá đôi chân trần, các gian hàng trò chơi có thưởng cho các em học sinh. 

Các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, nhất là dịp Tết Nguyên đán, 1/6, Tết Trung thu

Chương trình còn trao tặng 1 khu vui chơi, 5 kệ sách, 1 bộ giáo cụ đồ chơi học liệu cho học sinh phân hiệu Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé, bon Choih, xã Đức Xuyên; tặng 20 suất quà là cặp sách, bút, vở và 500.000 đồng tiền mặt cho học sinh nghèo hiếu học; 700 phần quà là bánh trung thu, đồ chơi, lồng đèn… cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Không riêng hoạt động trên, với mục tiêu “Tất cả vì đàn em thân yêu”, các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, trong năm học 2021-2022, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã chủ động kêu gọi các nguồn lực xây dựng được 11 thư viện xanh, 9 khu vui chơi thiếu nhi đặt trong khuôn viên nhà trường; xây dựng, tu sửa 24 phòng học, trao 4.870 suất học bổng, gần 27.600 suất quà, đồ dùng học tập, xe đạp đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh, đa dạng hóa dưới nhiều hình thức, tạo điều kiện cho trẻ được giao lưu, rèn luyện, phát huy năng khiếu, sở trường và có cơ hội bày tỏ nguyện vọng của mình. Điển hình như dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi, chương trình "Học kỳ trong Quân đội", tuần văn hóa, thể thao thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Nông lần thứ XIII năm 2022, liên hoan Piano-Guitar mở rộng…

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO