Pháp luật

“Cẩu tặc” hoạt động liều lĩnh ở Gia Nghĩa

Hoàng Thanh 24/08/2023 05:01

Nhiều gia đình ở TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) bị “cẩu tặc” bắt trộm chó. Bà con vừa thương vật nuôi, vừa lo âu vì mất an ninh trật tự.

ADQuảng cáo

Theo ông P.N.H, tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa), khoảng 5h sáng 20/8/2023, ông phát hiện trước cửa nhà có tiếng động, nên mở cửa ra xem và thấy 2 con chó của gia đình nằm bất động.

Ngoài cổng lúc này có 2 thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang. Một trong hai thanh niên ngang nhiên tới cổng ôm một con chó đã bị đánh bả rồi leo lên bỏ chạy.

d51424e(1).jpg
Nhiều hộ dân ở Nghĩa Phú và Quảng Thành (Gia Nghĩa) mất trộm chó trong thời gian gần đây

Ông H cho biết, cả 2 con chó được gia đình ông nuôi đã nhiều năm, mỗi con đều trên 10 kg. Qua theo dõi camera, ông phát hiện 2 thanh niên trên đã đánh bả 2 con chó, một vài miếng bả còn vương trên sân nhà ông.

Những tên “cẩu tặc” này hết sức liều lĩnh, manh động. Sau khi chúng lên xe bỏ chạy, ông đuổi theo, thấy chúng dừng lại bên đường, bỏ con chó đã chết vào bao tải. Ông lên tiếng thì chúng dùng hung khí đe dọa. Quá hoảng sợ, ông H đành quay lại.

Theo người dân tổ dân phố Tân Tiến, phường Quảng Thành, nơi giáp ranh với tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa), ngoài gia đình ông H, trong đêm 20/8/2023, trên địa bàn còn có 2 gia đình khác bị “cẩu tặc” bắt trộm chó.

Sáng sớm 20/8, một số người dân ở đây đi tập thể dục phát hiện 2 con chó nặng chừng 10 kg bị đánh bả nằm ven đường. Người dân định gọi chủ nhà gần đó, nhưng có 2 thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang tới và thản nhiên lấy 2 chó bỏ vào bao rồi phóng đi.

Trước đó, một thời gian ngắn, gia đình bà L.T.H, thôn Tân Tiến, phường Quảng Thành, cũng bị mất trộm 2 con chó, mỗi con khoảng 15 kg.

Theo bà H, bà nhốt chó cả ngày, chỉ sáng sớm và chiều tối mới thả chó đi vệ sinh. Thế nhưng, chỉ trong vòng ít phút, bọn trộm đã bắt chó lúc nào không hay.

ADQuảng cáo
pl-11-1-.jpg
Một nhóm trộm chó bị Công an Đắk Nông bắt giữ (Ảnh minh họa)

Không chỉ trộm chó, tối 21/8/2023, tại địa bàn này đã xảy ra một vụ trộm cắp dây cáp điện của một công ty đang thi công xây lắp trụ đèn chiếu sáng tại địa bàn.

Theo ông Lê Đức Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông, sáng 22/8/2023, khi tới kiểm tra công trình, ông phát hiện mất 40m dây điện lõi đồng chạy ngầm cấp điện cho các trụ đèn chiếu sáng.

Đoạn dây điện trên có giá trị trên 10 triệu đồng. Việc mất trộm khiến tiến độ thi công bị chậm lại. Vì Công ty phải về TP. HCM mua lại dây điện. Sau khi phát hiện vụ mất trộm, Công ty đã trình báo với lực lượng công an phường để điều tra, xử lý.

Theo người dân địa phương, chỉ trong thời gian ngắn, tại địa bàn giáp ranh giữa 2 phường Nghĩa Phú và Quảng Thành liên tiếp xảy ra những vụ trộm cắp táo tợn, khiến bà con hết sức bất an.

Người dân đang rất mong chờ lực lượng công an địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Ông Phan Ngọc Hiệu, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú cho biết, để phòng, chống tội phạm, ban tự quản tổ dân phố đã vận động người dân góp kinh phí lắp đặt hệ thống camera an ninh.

Sắp tới, tổ dân phố sẽ tiến hành lắp đặt 7 camera an ninh tại địa bàn. Khi hệ thống camera này đi vào hoạt động sẽ góp phần bảo đảm ANTT.

Theo Công an TP. Gia Nghĩa, trước tình hình trên, đơn vị sẽ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, bắt giữ các đối tượng trộm cắp.

Bên cạnh đó, người dân cần đề phòng trộm cắp. Khi phát hiện các đối tượng khả nghi, người dân cần báo ngay cho lực lượng công an địa phương để có phương án điều tra, xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cẩu tặc” hoạt động liều lĩnh ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO