Cầu nối giúp doanh nghiệp Canada thâm nhập thị trường Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

03/04/2024 07:00

Theo TTXVN, mạng edc.ca của Cơ quan phát triển xuất khẩu Canada (EDC) đăng bài phân tích về những cơ hội thương mại rộng mở cho các công ty Canada khi đầu tư vào Việt Nam.

Bài viết cho biết, Việt Nam được đánh giá sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm mới của châu Á, với cơ hội và tốc độ tăng trưởng kinh tế vĩ mô nhanh chóng. Để giúp các nhà xuất khẩu và đầu tư Canada tận dụng tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm của phái đoàn thương mại Canada tới Việt Nam, EDC đã thông báo việc mở văn phòng đại diện mới tại Thành phố Hồ Chí Minh vào mùa thu tới.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành EDC Mairead Lavery nhận xét, Việt Nam sẽ mang lại cho các nhà xuất khẩu Canada lợi thế về mặt địa lý để thâm nhập các thị trường Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương một cách dễ dàng, đồng thời cũng mang lại cho các công ty lợi thế cạnh tranh về chi phí trong kinh doanh. Với vị trí địa lý nằm ở trung tâm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Việt Nam trở nên hấp dẫn với các công ty xuất khẩu.

Theo Công ty nghiên cứu tài sản toàn cầu New World Wealth, Việt Nam có thể chứng kiến mức tăng trưởng đột biến về tài sản trong thập kỷ tới. Chính phủ Việt Nam cũng cam kết đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050 và điều này tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực mà Canada có thế mạnh như công nghệ sạch, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, sản xuất tiên tiến và cơ sở hạ tầng.

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng nhận định, sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đã giúp nước này trở thành một trung tâm đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Canada. Là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN và là thành viên chủ chốt của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Việt Nam đang mang lại triển vọng thuận lợi cho các nhà xuất khẩu và đầu tư Canada. Văn phòng đại diện EDC mới tại Việt Nam sẽ là nguồn lực có giá trị đối với các công ty Canada đang tìm cách vươn sang khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/cau-noi-giup-doanh-nghiep-canada-tham-nhap-thi-truong-an-do-duong-thai-binh-duong-post802855.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu nối giúp doanh nghiệp Canada thâm nhập thị trường Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO