Giải trí

Carnaval Hạ Long 2024: Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra vào tối ngày 28/4

Kiên Trung12/04/2024 14:15

Dự kiến, Carnaval Hạ Long 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h10 ngày 28/4 tại bãi tắm công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong một không gian lễ hội sôi động và phấn khích.

ADQuảng cáo

Lễ hội Carnaval Hạ Long

Lễ hội Carnaval là sự kiện hàng năm mở màn mùa du lịch hè, chào đón khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Hạ Long. Năm nay là năm thứ 16 chương trình được tổ chức và sẽ có nhiều điểm mới, hoạt động đặc sắc để thu hút khách du lịch.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu được diễn ra trên biển

Với mục tiêu phát triển Hạ Long thành Thành phố Di sản, Thành phố Hoa và Lễ hội, chúng tôi chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975-30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1886-2024) và hướng tới việc kỷ niệm 30 năm Ngày vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Carnaval Hạ Long 2024 sẽ giúp thu hút du khách trong và ngoài nước đến Hạ Long, tạo điểm nhấn để kích thích chuỗi các hoạt động và sản phẩm du lịch mới trong mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu được diễn ra trên biển
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long thông tin về chương trình Carnaval Hạ Long 2024 tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2024 của tỉnh Quảng Ninh, ngày 8/4/2024.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Carnaval Hạ Long 2024 là một chương trình Carnaval mới lạ, diễn ra trên biển và bờ cát của Vịnh Hạ Long, kết hợp nghệ thuật nhạc kịch và mang đậm tinh thần lịch sử, văn hóa để tôn vinh Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm, thể hiện giá trị nổi bật của Vịnh Hạ Long. Chương trình sẽ có sân khấu biểu diễn trên bờ và trên biển, với hàng trăm phương tiện tàu, thuyền tham gia diễu hành; sử dụng công nghệ hiện đại như Drone light, pháo hoa, mapping...

Carnaval Hạ Long 2024 sẽ có sự đổi mới hoàn toàn so với các phiên bản trước. Nơi diễn ra sự kiện sẽ là bãi cát ven biển, mặt biển Bãi Cháy, với sự tham gia của đội tàu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, cùng các tiết mục sáng tạo sử dụng công nghệ đặc biệt.

Chủ đề Carnaval Hạ Long 2024: 'Bừng sáng kỳ quan'

Với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan”, kịch bản chương trình được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, tập trung vào giá trị thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, kinh tế phát triển, nhấn mạnh kinh tế biển và đặc biệt là giá trị của nhân dân hạnh phúc. Chương trình nhằm tôn vinh giá trị vùng đất, xây dựng một vũ hội hóa trang có dấu ấn, mang màu sắc riêng, đậm tính bản địa, lấy người dân làm cốt lõi; đồng thời gửi đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế thông điệp về kỳ quan, di sản, con người của vùng đất Hạ Long - Quảng Ninh.

Kết cấu chương trình chia làm 5 màn: Màn 1 là “Huyền sử Hạ Long”, màn 2 là “Làng chài”, màn 3 là “Thương cảng”, màn 4 là “Vũ điệu Di sản Carnaval Hạ Long”, màn 5 là “Bừng sáng cùng kì quan”.

Một trong những điểm điểm đặc biệt là lễ hội năm nay là sẽ sử dụng công nghệ Drone light (1.600-2.300 máy bay không người lái xếp hình) và kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long - Quảng Ninh: Biểu tượng du lịch di sản, biểu tượng văn hóa tâm linh, biểu tượng con người... và logo nhận diện thương hiệu của Carnaval Hạ Long 2024.

Tham gia chương trình có sự góp mặt của hàng nghìn diễn viên chuyên và không chuyên và các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, Đông Hùng, Tô Minh Thắng, Ngọc Anh, nhóm Dòng Thời gian; DJ Xeko-T và MC KNight.

ADQuảng cáo

Chương trình sẽ mang đến những điểm mới hấp dẫn như: Xây dựng vở diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam; thu hút ê kíp sáng tạo, nghệ sĩ, nghệ nhân hàng đầu tại Việt Nam; sự tham gia của các đoàn khách quốc tế đến từ Hokkaido (Nhật Bản), Quảng Tây (Trung Quốc), Lào, Thái Lan và nhóm nhảy châu Âu. Điều này sẽ tạo ra một sự kiện đặc biệt, đa dạng và phong phú, hứa hẹn mang lại trải nghiệm độc đáo cho khán giả tham dự.

Một số hoạt động khác bên lề Carnaval Hạ Long 2024

Trong dịp lễ 30/4-1/5, TP Hạ Long sẽ tổ chức 11 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch. Điểm nổi bật là Lễ hội Bia và Chả mực kéo dài 5 ngày từ 27/4-1/5 tại Khu phố cổ Công viên Đại Dương, gần đường Hạ Long (phường Bãi Cháy), nơi sẽ thiết lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam", dự kiến diễn ra từ 14 – 17 giờ.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu được diễn ra trên biển
Người dân và du khách thích thú với lễ hội thả diều tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long (ảnh: Đỗ Hương – Ngọc Khánh).

Ngoài ra, có các sự kiện khác đáng chú ý như: Khai trương phố đi bộ, ẩm thực phường Bãi Cháy vào ngày 20/4 tại Khu phố cổ Công viên Đại Dương; Liên hoan lân, sư, rồng từ ngày 27/4-1/5 tại Khu phố cổ Công viên Đại Dương; lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn từ ngày 30/4-1/5 tại Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn và khu vực phường Hồng Gai, Bạch Đằng...

Hiện tại, UBND TP Hạ Long đã phê duyệt kế hoạch, xây dựng nội dung kịch bản và tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức luyện tập, đảm bảo tiến độ cho các sự kiện, hoạt động trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024, đặc biệt là Chương trình Carnaval Hạ Long 2024. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường kinh doanh du lịch đang được thành phố và các cơ quan liên quan tích cực triển khai.

Với sự chuẩn bị cẩn thận cả về nội dung và hình thức tổ chức, chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 của TP Hạ Long hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn đặc biệt cho cả người dân và du khách, đồng thời mở đầu cho mùa du lịch hè 2024 sôi động tại TP Hạ Long.

Một số hình ảnh lễ hội Carnaval Hạ Long 2023

Ấn tượng Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 - Ảnh 1.
Ấn tượng Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 - Ảnh 2.
Ấn tượng Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 - Ảnh 3.
Carnaval Hạ Long 2024 - carnaval đầu tiên được tổ chức trên biển tại Việt Nam

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Carnaval Hạ Long 2024: Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra vào tối ngày 28/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO