Cảnh sát Nam Phi tiêu diệt 4 nghi phạm cướp tiền trung chuyển

(Vietnam+)| 06/10/2023 15:51

Cảnh sát tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi cho biết đang tiếp tục truy lùng những nghi phạm khác, khi các vụ cướp tiền liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

Canh sat Nam Phi tieu diet 4 nghi pham cuop tien trung chuyen hinh anh 1Hiện trường một khu vực tấn công các nghi phạm cướp tiền ở Nam Phi. (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi xác nhận đã tiêu diệt 4 nghi phạm trong cuộc đấu súng ở KwaMashu, phía Bắc trung tâm thành phố Durban vào sáng 6/10 (giờ địa phương).

Theo cảnh sát, những đối tượng này được cho là có liên quan đến hàng loạt vụ cướp tiền mặt ở huyện eThekwini thuộc tỉnh KwaZulu-Natal.

Theo người phát ngôn cảnh sát tỉnh KwaZulu-Natal, cảnh sát địa phương gần đây đã theo dõi sát sao thông tin sau những vụ cướp tiền mặt trong quá trình vận chuyển. Khi cảnh sát thông báo về sự hiện diện của họ, các nghi phạm đã nổ súng trước.

Bốn nghi phạm đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng, trong đó có 2 đối tượng đến từ tỉnh Limpopo. Các nghi phạm bị phát hiện sở hữu 4 khẩu súng - gồm 1 súng trường tấn công AK47, 1 súng trường R5 và 2 súng ngắn cùng nhiều băng đạn.

Tại hiện trường, cảnh sát cũng tìm thấy một lượng lớn chất nổ, một số biển số xe, trong đó có biển đăng ký của tỉnh Limpopo, cũng như thiết bị gây nhiễu tín hiệu.

Cảnh sát KwaZulu-Natal cho biết đang tiếp tục truy lùng những nghi phạm khác trong bối cảnh các vụ cướp tiền liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 1/9, cảnh sátNam Phi cũng đã tiêu diệt 18 nghi phạm có âm mưu cướp xe chở tiền khi hai bên đấu súng ở thị trấn Makhado, thuộc tỉnh cực Bắc Limpopo.

Phía cảnh sát có một người bị thương rất nặng.

Vụ nổ súng diễn ra ở một vùng nông thôn cách thủ đô Pretoria khoảng 400km về phía Bắc và kéo dài gần một tiếng rưỡi đồng hồ.

Phát biểu với báo giới từ hiện trường vụ nổ súng, Ủy viên cảnh sát quốc gia Fannie Masemola cho biết các nghi phạm đang lên kế hoạch thực hiện một vụ cướp xe chở tiền giống như cách mà nhóm này đã tiến hành ở các tỉnh Mpumalanga và Gauteng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/canh-sat-nam-phi-tieu-diet-4-nghi-pham-cuop-tien-trung-chuyen/900664.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Nam Phi tiêu diệt 4 nghi phạm cướp tiền trung chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO