Đời sống

Cảnh sát giao thông Đắk Nông giúp đỡ hai vợ chồng đi bộ hơn 100km tìm việc về quê

Hồ Mai 26/12/2023 13:59

Trưa 26/12, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã giúp đỡ anh Trương Văn Tiến và chị Phạm Thị Hiệp được trở về quê sau khi bị lừa vào Đắk Nông làm việc hái cà phê.

ADQuảng cáo
h4(1).jpg
Lang thang mấy ngày, anh Tiến bị phát bệnh và mong muốn được về quê nhà

Qua tìm hiểu được biết, chị Phạm Thị Hiệp cùng anh Trương Văn Tiến, quê ở làng Beo, xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Anh chị được người quen cùng quê rủ vào Đắk Nông hái cà phê để có thu nhập trang trải dịp tết.

Nhưng khi đón xe từ quê vào đến Đắk Nông thì không liên lạc được với người quen. Anh chị phải lang thang và chờ liên lạc suốt 4 ngày qua nhưng đều không được. Tiền mang theo trong người hầu như không có. Trong khi đó, anh Tiến trước đây bị tai nạn khi đang làm việc nên mắc bệnh liên quan đến thần kinh.

ADQuảng cáo

Hoàn cảnh khó khăn, chiếc điện thoại duy nhất của anh đã để lại cho bà ngoại để có thể liên lạc vì nhờ bà trông hai đứa con để đi làm ăn xa. Số điện thoại liên lạc người thân ghi trên giấy được mang theo lại cất trong ví nhưng trên đường đi đã bị người khác lừa anh Tiến và lấy mất.

h2(1).jpg
Một số nhà hảo tâm ở TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) hỏi thăm, giúp đỡ và hỗ trợ thêm kinh phí cho anh chị về quê

Vợ chồng anh Tiến phải lang thang đi bộ mấy ngày từ cầu Sêrêpốk (cầu 14) huyện Cư Jút xuống huyện Đắk Mil (Đắk Nông). Anh chị đã nán lại Đắk Mil để chờ người quen liên lạc và tìm việc làm có tiền về lại quê. Tuy nhiên, do là người lạ từ nơi khác đến, anh Tiến lại mang bệnh nên không xin được việc. Anh chị tiếp tục đi bộ xuống TP. Gia Nghĩa với mong muốn xin được việc. Do lang thang mấy ngày, không có chỗ ăn ngủ, sức khỏe anh Tiến lại không tốt, trở bệnh.

h1(1).jpg
Anh Tiến và chị Hiệp được hỗ trợ miễn phí xe về lại quê nhà

Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông đã liên hệ giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí, đồ dùng, đồng thời liên hệ với xe khách cho đi nhờ về quê nhà Thanh Hóa miễn phí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát giao thông Đắk Nông giúp đỡ hai vợ chồng đi bộ hơn 100km tìm việc về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO