Dòng chảy thông tin

Cảnh sát Anh bắt giữ hơn 1.000 người liên quan biểu tình bạo lực

Trung Hưng 14/08/2024 09:01

Cảnh sát Anh ngày 13/8 cho biết, cơ quan chức năng nước này hiện đã bắt giữ hơn 1.000 người liên quan bạo lực trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống nhập cư những ngày qua đã biến thành bạo loạn, đốt phá và cướp bóc.

ADQuảng cáo
rymaudyai-6879.jpg.png
Một người biểu tình chống nhập cư bị cảnh sát bắt giữ ở Newcastle, Anh, ngày 10/8/2024. (Ảnh: Reuters)

Các cuộc bạo loạn xảy ra sau vụ sát hại 3 bé gái ở thị trấn Southport phía bắc nước Anh ngày 29/7 vừa qua.

Thông tin sai lệch lan truyền trên mạng xã hội về nhân thân của nghi phạm đứng sau vụ việc, vốn được đồn thổi là một người nhập cư Hồi giáo mà sau đó cảnh sát bác bỏ thông tin này, đã làm bùng lên làn sóng bạo lực cũng như các cuộc tấn công phân biệt chủng tộc nhắm vào cộng đồng Hồi giáo và người di cư ở Anh.

Biểu tình bạo lực bùng phát ở các thành phố trên khắp nước Anh và Bắc Ireland, nhưng nỗ lực kiểm soát bạo lực cùng các biện pháp xác định các đối tượng bạo lực liên quan được tăng cường đã giúp tình hình trở nên ổn định hơn kể từ tuần trước.

Trong bản cập nhật mới nhất, Hội đồng Cảnh sát trưởng quốc gia Anh cho biết, 1.024 người đã bị bắt cùng 575 người khác đã bị kết tội liên quan các cuộc biểu tình bạo lực, trong đó có cả trẻ vị thành niên.

Công tố viên Thomas Power cho biết, vụ việc đáng báo động này đã gây ra nỗi sợ hãi thực sự cho những người đang là mục tiêu của bạo lực. Công tố viên này đồng thời bày tỏ lo ngại khi một số người trẻ cũng tham gia vào các hành vi bạo lực.

Lần gần nhất nước Anh chứng kiến ​​bạo loạn lan rộng là vào năm 2011, khi cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông da màu, gây ra làn sóng bạo lực đường phố kéo dài nhiều ngày.

Việc áp dụng các biện pháp tư pháp nhanh chóng và cứng rắn được coi là đã góp phần giúp dập tắt tình trạng bất ổn vào năm 2011, với khoảng 4.000 người đã bị bắt giữ liên quan bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Anh bắt giữ hơn 1.000 người liên quan biểu tình bạo lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO