Pháp luật

Cảnh giác với luận điệu xuyên tạc Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT

Hoàng Thanh 15/06/2023 06:11

Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở đang được các tầng lớn Nhân dân góp ý xây dựng. Lợi dụng điều này, các đối tượng phản động, thù địch đã tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá, gây bực xúc dư luận.

ADQuảng cáo
img_0410.-doan-dbqh.jpg
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông lấy ý kiến về Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Thời gian qua, nhiều đối tượng đã rêu rao trên mạng xã hội rằng, Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ sinh ra những hệ lụy như trấn áp, lộng quyền, dân trị dân, soi mói, rình rập…

Chúng dẫn dắt dư luận chống phá dự án luật này bằng những câu hỏi như: “Khi Nhà nước dùng “dân trị dân” thì Nhà nước để làm gì ?, Lực lượng công an để làm gì?"

Nhiều đối tượng xấu đã phát tán, bịa đặt, ngụy tạo một số bài viết chống phá dự án luật này với mục đích bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và kích động người dân.

Đây rõ ràng là những luận điệu xuyên tạc, tạo ra nhận thức lệch lạc, thái độ phản đối, chống phá đối với Dự án Luật về lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Trái ngược với những luận điệu xuyên tạc, phá hoại nói trên, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, đại biểu các tỉnh, thành phố, các tầng lớp Nhân dân… đều khẳng định, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là hết sức cần thiết, đáp ứng yêu cầu khách quan.

Trên thực tế, thời gian qua, cùng với lực lượng công an, trên địa bàn cấp xã có sự tham gia bảo vệ ANTT của các lực lượng: bảo vệ dân phố, dân phòng, công an xã bán chuyên trách.

Đây là những lực lượng quần chúng do UBND cấp xã thành lập, quản lý, duy trì hoạt động, hỗ trợ lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT.

ADQuảng cáo

Các lực lượng này được gọi chung là lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Tuy nhiên, mỗi địa phương tên gọi chưa thống nhất; tổ chức, hoạt động, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn khác nhau, nên còn bộc lộ nhiều vướng mắc, bất cập, nhất là về chính sách, pháp luật.

Bên cạnh đó, quy định về chế độ, chính sách, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động của các lực lượng này còn thiếu, chưa đồng bộ…

Việc này đã gây nhiều khó khăn trong lãnh đạo, quản lý, duy trì, củng cố, phát huy vai trò của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, làm giảm hiệu quả hoạt động.

Từ đó, có những vụ việc dẫn đến tình trạng lạm quyền, không làm hết trách nhiệm, rất khó trong chỉ đạo, tổ chức, thực hiện, nên đòi hỏi phải được chuẩn hóa, đưa vào luật.

Theo Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, xây dựng Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là sự cụ thể hóa đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân, trong đó công an là lực lượng nòng cốt, bảo vệ ANTT từ xa, từ sớm, từ cơ sở.

Dự án luật góp phần nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở; thực hiện quy chế và pháp lệnh dân chủ cơ sở hiệu quả, hướng vào phục vụ đời sống của người dân.

Luật này ra đời sẽ góp phần ổn định trong xây dựng lực lượng công an từ cấp cơ sở đến cấp Quốc gia, tiến lên chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Tường Vũ, những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch trong quá trình góp ý dự án luật làm cho người dân nhận thức lệch lạc, suy giảm niềm tin, kích động tâm lý chống đối, phá hoại.

Do đó, mỗi người dân cần hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, kích động về Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với luận điệu xuyên tạc Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO