---- Pháp luật

Cảnh báo hiện tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trên mạng xã hội

Hoàng Thanh 15/10/2023 09:55

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, gần đây xuất hiện hiện tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh trên mạng xã hội với mục đích xấu.

ADQuảng cáo

Trung tá Võ Ngọc Hùng Sơn, Trưởng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) xác nhận, qua biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện hiện tượng trên.

Cụ thể, các đối tượng dùng mạng xã hội như Zalo, Facebook… mạo danh của lãnh đạo tỉnh (thường là lấy họ và tên của lãnh đạo tỉnh) nhắn tin nhờ mượn tiền. Ngoài ra, các đối tượng còn cho số tài khoản ngân hàng để người nhận tin nhắn chuyển tiền vào.

Trước hiện tượng có dấu hiệu lừa đảo trên, cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh cần hết sức cảnh giác. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Công an tỉnh Đắk Nông khuyến cáo người dân nhận được tin nhắn hay cuộc gọi video giả mạo cần báo ngay cho lực lượng công an gần nhất hoặc báo cho PA05 qua số điện thoại: 0905.449.161 của Trung tá Võ Ngọc Hùng Sơn, Trưởng Phòng PA05 để đấu tranh, xử lý kịp thời.

Cũng theo Trung tá Võ Ngọc Hùng Sơn, năm 2022, PA05 tỉnh đã phát hiện 2 trường hợp giả mạo lãnh đạo tỉnh, trong đó có một trường hợp giả mạo Chủ tịch UBND tỉnh với mục đích mượn tiền.

Sau khi phát hiện, PA05 tỉnh đã thông báo để người dân trên địa bàn tỉnh cảnh giác và đã xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Hiện PA05 đang tiếp tục rà soát những tài khoản mạo danh lãnh đạo tỉnh để đấu tranh, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo hiện tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO