Cảnh báo hành vi giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo
Nhận diện đúng dấu hiệu, chủ động nâng cao cảnh giác là cách thức tốt nhất để tránh việc trở thành “nạn nhân” của các vụ lừa đảo giả danh nhân viên giao hàng qua điện thoại.
Ghi nhận của Bưu điện Việt Nam cho thấy hiện nay có rất nhiều đối tượng giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo; trong đó, hình thức phổ biến nhất là các đối tượng lừa đảo gọi điện, nhắn tin, tự xưng là bưu tá, người giao hàng để thông báo cho người nhận về một đơn hàng và yêu cầu, thúc ép người nhận chuyển khoản hoặc ấn vào link yêu cầu chuyển khoản trước để nhận hàng.
Nếu người nhận không có mặt tại địa chỉ và nhờ người nhận thay, các đối tượng sẽ thông báo giao hàng thành công và yêu cầu người nhận chuyển khoản thanh toán. Tuy nhiên, trên thực tế, không có bất cứ đơn hàng nào được giao đến./.