Căng thẳng ngoại giao Ấn Độ-Maldives

09/01/2024 06:21

Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu đã đình chỉ chức vụ ba Thứ trưởng Bộ Thanh niên vì đưa ra những nhận xét xúc phạm đối với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Những quan chức này đã đưa ra những lời xúc phạm Thủ tướng Modi sau khi ông thăm vùng lãnh thổ Lakshadweep của Ấn Độ, một cụm đảo san hô nằm ngay phía bắc Maldives.

Trước đó, Thủ tướng Modi đã đăng tải trên mạng xã hội những bức ảnh về chuyến thám hiểm dưới đáy biển của mình ở Lakshadweep và chia sẻ trải nghiệm thú vị về chuyến đi đến các hòn đảo nằm ở biển Arab. Tuy nhiên, ngay sau đó, các Thứ trưởng Maldives đã đăng trên mạng xã hội những dòng bình luận xúc phạm Thủ tướng Modi vì cho rằng những đăng tải của ông là nhắm vào Maldives, đồng thời đe dọa Ấn Độ phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc cạnh tranh với Maldives về lĩnh vực du lịch biển.

Hiện chính quyền Maldives quan ngại về hậu quả từ những phát ngôn nói trên vì người Ấn Độ là nhóm du khách nước ngoài lớn nhất đến Maldives, nơi doanh thu từ du lịch chiếm gần 1/3 nền kinh tế.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/cang-thang-ngoai-giao-an-do-maldives-post791189.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng ngoại giao Ấn Độ-Maldives
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO