Canada triển khai dại diện thương mại tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hà Linh | 06/09/2023 07:11

Canada sẽ mở văn phòng phát triển xuất khẩu ở Jakarta, đồng thời bổ nhiệm đại diện thương mại tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để giúp doanh nghiệp Canada thâm nhập thị trường mới trong khu vực.

Canada trien khai dai dien thuong mai tai An Do Duong-Thai Binh Duong hinh anh 1
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Canada ngày 5/9 đưa tin Thủ tướng nước này Justin Trudeau tuyên bố nước này sẽ mở văn phòng phát triển xuất khẩu ở thủ đô Jakarta của Indonesia, đồng thời bổ nhiệm đại diện thương mại tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để giúp doanh nghiệp Canada thâm nhập các thị trường mới trong khu vực.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, tuyên bố trên được đưa ra khi ông Trudeau đang có chuyến thăm Indonesia, trong đó ông cam kết sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ với quốc gia Đông Nam Á này.

Ông Trudeau còn cho biết sắp tới, sẽ có 5 phái đoàn thương mại của Canada tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, bao gồm cả Philippines và Việt Nam.

Indonesia là nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á và là thành viên G20 có tiềm năng tăng trưởng kinh tế đáng kể.

Năm 2022, Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ 19 của Canada trên toàn thế giới và lớn thứ 3 trong số các nước Đông Nam Á, với tổng kim ngạch thương mại hàng hóa hai chiều đạt 6,24 tỷ USD.

Trong chuyến công du này, ông Trudeau dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cũng như có các cuộc gặp song phương với một số lãnh đạo các nước trong khối tham dự hội nghị./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/canada-trien-khai-dai-dien-thuong-mai-tai-an-do-duongthai-binh-duong/892649.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada triển khai dại diện thương mại tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO