Canada, Saudi Arabia nhất trí khôi phục quan hệ ngoại giao

Hà Linh| 25/05/2023 07:11

Ngày 24/5, Canada và Saudi Arabia đã nhất trí khôi phục quan hệ ngoại giao đầy đủ và bổ nhiệm các đại sứ mới tại mỗi nước, qua đó kết thúc những tranh cãi từ năm 2018 gây tổn hại quan hệ song phương.

Canada, Saudi Arabia nhat tri khoi phuc quan he ngoai giao hinh anh 1Thủ tướng CanadaJustin Trudeau. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/5, Canada và Saudi Arabia đã nhất trí khôi phục quan hệ ngoại giao đầy đủ và bổ nhiệm các đại sứ mới tại mỗi nước, qua đó kết thúc những tranh cãi từ năm 2018 gây tổn hại cho quan hệ và thương mại song phương.

Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Canada cho biết quyết định nói trên xuất phát từ mong muốn khôi phục quan hệ giữa hai nước trên cơ sở những lợi ích chung và tôn trọng lẫn nhau. Thông báo nêu rõ: "Canada đã bổ nhiệm ông Jean-Philippe Linteau làm đại sứ mới tại Vương quốc Saudi Arabia."

Động thái trên diễn ra sau khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman gặp nhau bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Bangkok tháng 11/2022.

Saudi Arabia đã triệu hồi đại sứ tại Canada vào năm 2018 sau một tranh cãi liên quan đến việc Ottawa yêu cầu Riyadh trả tự do cho các nhà hoạt động bị giam giữ.

Theo Ngoại trưởng Canada Melanie Joly, cần đối thoại với các bên mà không phải lúc nào cũng có chung ý kiến để có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề toàn cầu./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/canada-saudi-arabia-nhat-tri-khoi-phuc-quan-he-ngoai-giao/864422.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada, Saudi Arabia nhất trí khôi phục quan hệ ngoại giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO