Cần xử phạt nghiêm người đi xe vào đường cấm ở Gia Nghĩa

Lê Phước| 16/02/2023 11:13

Tại nhiều tuyến đường ở TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), nhiều phương tiện vẫn vô tư đi vào đường cấm. Không chỉ vi phạm luật, hành vi này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông khác.

ADQuảng cáo

Cứ vào giờ cao điểm, tình trạng lộn xộn lại xảy ra tại ngã 3 đường Lê Thánh Tông và Tôn Đức Thắng. Chỉ ít phút quan sát, không khó để phát hiện nhiều phương tiện tham gia giao thông phạm luật.

Trên trục đường Lê Thánh Tông, cơ quan chức năng đã đặt biển cấm rẽ trái. Biển báo cách ngã 3 chừng 30m. Điều này có nghĩa là khi đến ngã 3, tất cả các phương tiện giao thông chỉ được rẽ phải.

Nhưng mặc biển báo, nhiều phương tiện vẫn vô tư rẽ trái. Phần lớn các phương tiện đi vào đường cấm là xe máy. Người lớn, học sinh đều có cả. Thi thoảng, vẫn có những chiếc ô tô có hành vi rẽ trái tương tự.

Nhiều phương tiện vẫn rẽ trái dù đã có biển báo cấm

Việc rẽ trái tại khu vực này không chỉ vi phạm luật mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với các phương tiện khác. Bởi ngay tại điểm vi phạm luật, có nhiều phương tiện từ điểm dốc đường Tôn Đức Thắng và đường Nguyễn Thái Học đổ xuống.

Theo chị Nguyễn Thị Huyền (ở phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa), chị thường xuyên đưa đón con học ở Trường THCS Nguyễn Tất Thành và đi qua đoạn đường này.

"Lắm lúc đang xuống dốc, tôi thấy xe máy, ô tô đi ngược chiều vào làn đường của mình. Điều này gây ức chế và rất nguy hiểm cho cả phụ huynh cùng học sinh", chị Huyền phản ánh.

Hành vi đi vào đường cấm cũng thường xuyên xảy ra tại khu vực đường Lê Lai. Ngay tại nút giao với đường Nguyễn Văn Trỗi, cơ quan chức năng đã có biển báo cấm đi thẳng tại đầu đường Lê Lai. Thế nhưng, nhiều phương tiện vẫn "vô tư" vi phạm.

ADQuảng cáo

Sau khi đi vượt qua đoạn đường cấm Lê Lai, nhiều phương tiện tiếp tục có hành vi vi phạm. Một số phương tiện chạy ngược chiều vào đường 23/3 cả trăm mét để đến nút giao với đường N’Trang Lơng.

Hành vi đi ngược chiều, đi vào đường cấm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Việc đi vào đường cấm là một hành vi vi phạm giao thông. Đây là hành vi được quy định rõ trong Nghị định 100 năm 2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Theo điều 6, Nghị định 100, xe máy đi không đúng phần đường, đi vào khu vực cấm sẽ bị phạt từ 400.000 - 600.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng. Nếu phương tiện vi phạm lỗi này và gây tai nạn, mức phạt sẽ là 4 - 5 triệu đồng và tước bằng lái 2 - 4 tháng.

Đối với ô tô, hành vi này sẽ bị phạt khá nặng. Cụ thể, theo điều 5 của Nghị định 100, xe ô tô sẽ bị phạt từ 1 - 2 triệu đồng và bị tước bằng lái 1 - 3 tháng nếu vi phạm lỗi này.

Mức phạt tiền sẽ tăng lên 10 - 12 triệu và người điều khiển ô tô sẽ bị tước bằng lái 2 - 4 tháng nếu đi không đúng phần đường gây tai nạn.

Có thể thấy, mức phạt các hành vi đi không đúng phần đường, đi vào đường cấm là khá nặng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm giao thông tại một số khu vực trong lòng TP. Gia Nghĩa vẫn thường xuyên xảy ra.

Hành vi này thể hiện sự hạn chế trong ý thức tham gia giao thông của một số người dân. Đây là hành vi cần phải xử phạt nghiêm vì không chỉ vi phạm pháp luật mà còn có nguy cơ gây tai nạn cho những người chấp hành đúng luật giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử phạt nghiêm người đi xe vào đường cấm ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO