Cần xử lý nghiêm các đối tượng đập phá tài sản, hành hung công nhân của Công ty TNHH MTV Nam Nung

Trần Lê| 28/10/2011 08:19

Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 22-10, hơn 100 cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH MTV Nam Nung (Krông Nô) đang tiến hành thu gom vật tư, dụng cụ khai thác mủ cao su (kiềng, máng, chén hứng mủ) trên các lô ở tiểu khu 1289 thuộc bon Đắk Pri, xã Nâm N’đir để đưa về kho bảo quản thì bị khoảng 30 đối tượng dùng dao, gậy gộc, mã tấu… đến ngăn cản và đe dọa rồi bỏ đi...

ADQuảng cáo

Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút,ngày 22-10, hơn 100 cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH MTV Nam Nung (Krông Nô) đang tiến hành thu gom vật tư, dụng cụ khai thác mủ cao su (kiềng, máng,chén hứng mủ) trên các lô ở tiểu khu 1289 thuộc bon Đắk Pri, xã Nâm N’đir để đưa về kho bảo quản thì bị khoảng 30 đối tượng dùng dao, gậy gộc, mã tấu… đến ngăn cản và đe dọa rồi bỏ đi.

Sự việc không chỉ dừng lại ở đó, đến khoảng 16 giờ cùng ngày thì nhóm đối tượng này quay lại dùng các hung khí nói trên đậpphá tài sản và hành hung cán bộ, công nhân viên của công ty, nhiều người phảibỏ chạy toán loạn.

Hậu quả, nhóm đối tượng này đã đập phá gần 1.000 chén hứngmủ cao su, phá hư hỏng 5 chiếc xe máy. Trong số những người bị hành hung, có 4 người là các anh Hà Hữu Thanh, Y Sen, Y Rôn và Trương Quốc Tuấn bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk). Sự việc chỉ được dừng lại sau khi lực lượng Công an xã Nâm N’đir và Cảnh sát cơ động huyện vào can thiệp.

ADQuảng cáo

Theo Công ty TNHH MTV Nam Nung thì những đối tượng đến đập phá và hành hung này đều do các đầu nậu thu mua mủ trên địa bàn xúi giục, kích động. Chính những người đứng sau xúi giục này cũng đã nhiều lần cản trở việc đơn vị hợp đồng giao khoán trồng, bảo vệ và chăm sóc cho mộtsố hộ đồng bào dân tộc thiểu số theo chủ trương của UBND tỉnh và của Chính phủ.

Trước sự việc nói trên, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xác minh làm rõ, có hình thức xử lý thích đáng đối với những kẻ xúi giục cũng như những đối tượng trực tiếp đập phá tài sản, hành hung công nhân viên Công ty TNHH MTV Nam Nung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý nghiêm các đối tượng đập phá tài sản, hành hung công nhân của Công ty TNHH MTV Nam Nung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO