Quốc phòng - An ninh

Cần thực hiện cam kết sửa chữa đường vào nhà máy điện gió Đắk Hòa

Đặng Dương 11/07/2024 07:25

Tuyến đường do Nhà nước và Nhân dân cùng làm gần Nhà máy điện gió Đắk Hòa, xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song (Đắk Nông) hư hỏng, xuống cấp nhưng đến nay chủ đầu tư dự án điện gió chưa sửa chữa như cam kết ban đầu.

ADQuảng cáo

Đường từ thôn Rừng Lạnh vào Nhà máy điện gió Đắk Hòa có chiều dài 450m do Nhà nước và Nhân dân cùng làm, với tổng mức đầu tư hơn 700 triệu đồng. Tuyến đường được hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2020, phục vụ đi lại, sản xuất của người dân địa phương.

Tuy nhiên, chỉ sau một năm sử dụng, trong quá trình thi công Nhà máy điện gió Đắk Hòa, do nhiều xe tải trọng lớn lưu thông đã khiến con đường bị hư hỏng, xuống cấp.

dien-gio-2(1).jpg
Tuyến đường từ thôn Rừng Lạnh vào Nhà máy điện gió Đắk Hòa hư hỏng khiến người dân địa phương đi lại khó khăn

Anh Nguyễn Thanh Phương Em, người dân địa phương cho biết: “Khi tiến hành xây dựng dự án điện gió, doanh nghiệp hứa sẽ làm lại đường như hiện trạng ban đầu nên Nhân dân đồng ý cho xe tải trọng lớn đi qua đường bê tông. Đến nay, dự án đã thi công xong nhưng đường đi vẫn chưa được sửa chữa. Điều này gây khó khăn khi đi lại của người dân, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị doanh nghiệp thực hiện đúng cam kết, nhưng đến nay chưa được thực hiện”.

Ngoài ra, theo phản ánh, trong quá trình thi công Nhà máy điện gió Đắk Hòa, Công ty TNHH điện gió Quang Minh Đắk Nông cải tạo nâng cấp điều chỉnh đường truyền, cao độ để bảo đảm việc vận chuyển thiết bị. Việc điều chỉnh này ảnh hưởng đến hiện trạng của đoạn đường bê tông hiện hữu.

Ông Nguyễn Văn Lâm, người dân địa phương cho biết thêm, không chỉ đoạn đường bê tông bị hư hỏng, đoạn đường đất gần 2km vào nhà máy điện gió cũng xuất hiện nhiều rãnh sâu. Vào mùa mưa, các rãnh sâu này trở thành dòng chảy của nước, khiến lớp đất đá mặt đường bị cuốn trôi, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân.

Trước đó, để triển khai dự án, Công ty TNHH Điện gió Quang Minh Đắk Nông cam kết sau khi hoàn thành việc vận chuyển thiết bị phục vụ công trình, công ty sẽ thi công hoàn trả đoạn đường bê tông với bề rộng mặt đường 3m theo đúng kết cấu đường nông thôn mới. Đến nay, dù dự án đã đi vào vận hành thương mại nhưng việc sửa chữa tuyến đường vẫn chưa được thực hiện.

Trước những phản ánh của người dân, UBND xã Đắk Hòa đã đề nghị Công ty TNHH Điện gió Quang Minh Đắk Nông sớm đầu tư, hoàn trả tuyến đường như trước đây.

dien-gio-1(1).jpg
Trước tình trạng hư hỏng như hiện nay, chính quyền địa phương đề nghị doanh nghiệp sớm bố trí kinh phí để sửa chữa đường như đúng cam kết trước đây

Theo phương án mới nhất tại buổi làm việc giữa UBND huyện và Công ty TNHH Điện gió Quang Minh Đắk Nông, chính quyền địa phương đề nghị doanh nghiệp trích 500 triệu đồng (trước đó đã nộp về quỹ bảo trì, sửa chữa cho địa phương) để sửa chữa, khắc phục các hư hỏng.

Ông Trần Văn Được, Chủ tịch UBND xã Đắk Hòa cho biết: “Được chính quyền địa phương và người dân hỗ trợ, tạo điều kiện, Dự án Nhà máy Điện gió Đắk Hòa đã hoàn thành đúng tiến độ và vận hành thương mại từ tháng 10/2021. Chúng tôi mong muốn chủ đầu tư sớm triển khai phương án sửa chữa khắc phục tuyến đường hư hỏng để bảo đảm đi lại cho người dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần thực hiện cam kết sửa chữa đường vào nhà máy điện gió Đắk Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO