Pháp luật - Đời sống

Cần loại bỏ những "cái bẫy" trên đường ở Kiến Đức

Thanh Hằng 29/05/2024 - 05:52

Dọc quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) xuất hiện nhiều hố ga bị bể nắp, mất nắp. Để cảnh báo người đi đường, một số hộ dân rào chắn tạm trong khi chờ cơ quan chức năng sửa chữa.

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều hố ga không có nắp hoặc thanh chắn rác hoen gỉ, khoảng cách giữa các thanh chắn lớn.

Trước tình trạng này, người dân địa phương đã dùng thanh tre bắc ngang và phủ tấm bạt mỏng để cảnh báo mọi người đi lại. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp người lớn và trẻ nhỏ không chú ý nên bị sụp chân.

hinh-2(1).jpg
Để cảnh báo người đi đường, một số hộ dân rào chắn tạm trong khi chờ cơ quan chức năng sửa chữa

Chị Cao Thị Hòa, đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Kiến Đức cho biết: “Các hố ga rất sâu, nếu té ngã thì rất nguy hiểm. Hôm rồi có mấy đứa trẻ lại gần, bị sụp chân xuống hố nhưng may mắn được người dân phát hiện nên đưa lên kịp thời”.

hinh-1(1).jpg
Những hố ga bị hư hỏng nắp đậy gây nguy hiểm cho người đi đường

Bà Lê Thị Thơ (người dân địa phương) từng là nạn nhân của các hố ga mất nắp này. May mắn không bị ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng bà Thơ lo ngại nếu không được xử lý triệt để các hố ga này, sẽ có người gặp nạn. “Nắp cống bị mất, lại không được dọn dẹp thường xuyên, nên rác thải ùn ú, đánh lừa người đi đường. Nếu chẳng may xe mất lái hay đi nhầm vào, hậu quả sẽ rất khó lường”, bà Thơ nói.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Các hố ga trên vỉa hè dọc quốc lộ 14, đoạn qua thị trấn Kiến Đức được thiết kế khá rộng, với độ sâu từ 1,5 đến hơn 2,5m. Tình trạng các hố ga bị bể nắp, mất nắp, mất các thanh chắn rác tạo thành những “cái bẫy” với người tham gia giao thông. Để cảnh báo nguy hiểm, tại những vị trí này, người dân dùng cành cây khô chắn hoặc được che đậy tạm bợ, sơ sài bằng bạt.

hinh-3(1).jpg
Để cảnh báo người đi đường, người dân địa phương đã dùng bạt và thân cây che chắn các hố ga

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hố ga bị vỡ nắp, mất nắp, như xe tải trọng lớn qua lại nhiều lần; bị kẻ xấu lấy trộm sử dụng vào mục đích riêng hoặc do chất lượng công trình không bảo đảm…

Ông Phạm Hữu Nghĩa, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức cho biết, ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận hiện trạng của các hố ga trên tuyến quốc lộ 14. Tuyến đường này do Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long (BOT Đức Long) làm chủ đầu tư, hiện giao cho Đội Quản lý đô thị của huyện Đắk R’lấp quản lý.

“Chúng tôi sẽ báo cáo, đề nghị các cơ quan liên quan khắc phục, sửa chữa, bảo đảm an toàn đi lại cho người dân trong mùa mưa này”.

Ông Phạm Hữu Nghĩa, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'lấp

hinh-4(1).jpg
Các thanh chắn rác cong vệnh, khoảng hở lớn, tiềm ảnh nguy cơ mất an toàn với trẻ nhỏ

Trong khi chờ đơn vị chức năng khắc phục, khi đi qua những đoạn đường này, người dân cần chú ý quan sát nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ nắp hố ga, miệng cống vì sự an toàn của chính mình và những người xung quanh.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần loại bỏ những "cái bẫy" trên đường ở Kiến Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO