Cần có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa

01/11/2010 13:50

Tỉnh ta hiện nay có các Quốc lộ 14, 14C, 28 và 6 tỉnh lộ. Do nhiều nguyên nhân như thời tiết, sử dụng quá tải, quản lý yếu kém… nên hiện có nhiều tuyến đã xuất hiện nhiều đoạn đường hư hỏng nặng, gây cản trở cho việc lưu thông...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tỉnh ta hiệnnay có các Quốc lộ 14, 14C, 28 và 6 tỉnh lộ. Do nhiều nguyên nhân như thờitiết, sử dụng quá tải, quản lý yếu kém… nên hiện có nhiều tuyến đã xuất hiệnnhiều đoạn đường hư hỏng nặng, gây cản trở cho việc lưu thông.

Trên Tỉnh lộ4, tại km 68+300 đến km 70 thuộc địa phận xã Nâm N’dir (Krông Nô) đã bị sụt lúnnghiêm trọng. Hiện tại, mặt đường của đoạn này đã bong ra, nền đường đã xuấthiện các “ổ trâu”, “ổ voi”; có đoạn 2 bên đã lún sâu xuống tạo thành một conlươn nhỏ nhô cao ở giữa. Nhiều xe ô tô vận chuyển hàng nông sản khi đi quanhững đoạn này đều phải giảm tốc độ tối đa, nếu không xe rất dễ bị lật. Tại km74 thuộc địa phận xã Quảng Phú (Krông Nô), ngay tại gói thầu số 2 của dự ánADB5 do Bộ Giao thông – Vận tải làm chủ đầu tư cũng thường xuyên bị ngập úng,lầy lội, gây ách tắc giao thông. Nguy hiểm hơn, đoạn km 87 thì ta luy dương củatuyến đường này đã bị sạt lở lấp luôn rãnh thoát nước, còn phần mái ta luy âmbị sụt đất gần sát vào mép đường nhựa. Trên Tỉnh lộ 2, đoạn km 0+00 đến km17+00; Tỉnh lộ 3, đoạn từ km 8 cũng bị ngập úng và sụt lún rất nghiêm trọng gâykhông ít khó khăn trong việc giao lưu buôn bán, đi lại của người dân và ách tắcgiao thông trong mùa mưa như hiện nay.

Theo ông VõVăn Hùm, Chánh Thanh tra Sở giao thông-Vận tải thì nhiều tuyến đường sụt lúnkhông chỉ cản trở việc đi lại của người dân, mà còn không đảm bảo ATGT. Tại nútgiao thông km 773 giao nhau với tuyến Tỉnh lộ 2 thuộc km 24 (đoạn này còn gọilà ngã ba Đức Mạnh) thì 2 tấm bản cống dọc theo Quốc lộ 14 đã bị bể để lại mộthố với diện tích khoảng 1m2gây ra nhiều vụ tai nạngiao thông. Ông Quách Thành Thiện, sống ở thôn Đức Hiệp, xã Đức Mạnh (Đắk Mil)hành nghề xe ôm tại nút giao thông này cho biết: “Do tấm mặt trên của cống sậpnên tạo ra một hố sâu và rất lớn. Tôi nhiều lần chứng kiến các vụ tai nạn giaothông tại điểm này. Phần lớn, người đi đường bị rơi cả xe lẫn người xuống hố vàbị gãy tay hoặc gãy chân. Tấm bản của ống cống đã bị vỡ từ đầu năm đến nay, thếnhưng chưa có một đơn vị sửa chữa đường bộ nào đến khắc phục và thay mới”.

Hiện tại đanglà mùa mưa, lưu lượng nước chảy khá lớn, nên làm xói lở mặt và nền đường càng làmcho tình trạng xuống cấp của những tuyến đường nói trên thêm nghiêm trọng.Trước thực trạng của nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, các đơn vị chứcnăng như các địa phương cần sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời nhằmđáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân cũng như đảm bảo ATGT trên địa bàn.

PhạmNgọc

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO