Cán bộ vùng đặc biệt khó khăn từ trần, thân nhân có được trợ cấp?

Chinhphu.vn| 28/03/2023 09:45

Theo phản ánh của ông Nguyễn Tuấn Anh (Yên Bái) thực tế, có một số cán bộ, công chức có trên 10 năm công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn không may từ trần do mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn. Ông Anh hỏi, thân nhân của các trường hợp này có được vận dụng Điều 8 Nghị định số 76/2019/NĐ-CP để nhận trợ cấp một lần không?

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 76/2019/NĐ-CP ngày 8/10/2019 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đã quy định cụ thể đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này đang công tác và có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm trở lên, khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu (hoặc nơi công tác được cấp có thẩm quyền quyết định không còn là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) thì được hưởng trợ cấp một lần tính theo thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

ADQuảng cáo

Việc tổ chức thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức ở tỉnh Yên Bái thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Vì vậy, đề nghị ông Nguyễn Tuấn Anh liên hệ với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Yên Bái (Sở Nội vụ) để được giải đáp.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/can-bo-vung-dac-biet-kho-khan-tu-tran-than-nhan-co-duoc-tro-cap-102230324105048947.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ vùng đặc biệt khó khăn từ trần, thân nhân có được trợ cấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO