Trật tự

Cần bổ sung, điều chỉnh biển báo, tín hiệu giao thông ở Gia Nghĩa

Hoàng Thanh 13/03/2023 06:00

Gần đây, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT). Trong đó, nhiều vụ xảy ra một phần là do bố trí, lắp đặt biển báo giao thông chưa kịp thời và hợp lý.

ADQuảng cáo

TP. Gia Nghĩa có mật độ giao thông đông đúc nhất trên địa bàn tỉnh. Nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, thời gian qua, Sở GTVT và UBND TP. Gia Nghĩa đã chú trọng việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và lắp đặt các loại biển báo để người tham gia giao thông tuân thủ.

20230311_(1).jpg
TP. Gia Nghĩa có mật độ giao thông đông đúc nhất trên địa bàn tỉnh

Theo quan sát, trên một số tuyến đường ở TP. Gia Nghĩa, nhiều người vẫn còn vi phạm, nhất là đi ngược chiều, rẽ sai làn đường, không chú ý quan sát…

Trên đường Nguyễn Tất Thành, tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều, rẽ sai làn đường còn phổ biến. Theo Phòng Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông, mặc dù từ ngày 20/5/2021, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản quy định chỉ cho phép lưu thông 1 chiều đối với 2 làn xe hỗn hợp ngoài cùng mỗi bên trên đường này. Quy định đã rõ nhưng nhiều người vẫn điều khiển phương tiện đi ngược chiều.

Nhiều người vi phạm khi bị lập biên bản đều có lý do biện bạch cho hành vi vi phạm của mình. “Nhà tôi ở gần chỗ rẽ trước cây xăng 19, nếu đi thuận chiều phải mất tới 500 m, trong khi đó đi ngược chiều chỉ vài chục mét và tại đây cũng không có biển cấm”, anh N.V.K ở phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) nêu lý do.

Theo Đại úy Lê Văn Quân, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự, Phòng Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Nông, trên thực tế, một số tuyến đường vẫn còn nhiều vị trí chưa được đặt biển cấm đi ngược chiều hay biển cấm rẽ. Vì vậy, người vi phạm dễ viện lý do cho hành vi của mình.

"Toàn tuyến đường đôi, thuộc đường Hồ Chí Minh qua địa bàn TP. Gia Nghĩa còn thiếu 21 biển báo “cấm đi ngược chiều của đường 1 chiều”, 15 biển “cấm rẽ trái”. Đơn vị đã nhiều lần kiến nghị Sở GTVT khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai", Đại úy Quân chia sẻ.

ADQuảng cáo

Ngoài việc thiếu biển báo, việc cài đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP. Gia Nghĩa cũng chưa thực sự hợp lý.

20221022(2).jpg
Một vụ va chạm giao thông tại đường 23/3 và Hai Bà Trưng (Gia NGhĩa) 

Toàn TP. Gia Nghĩa hiện có khoảng 10 cụm đèn tín hiệu giao thông. Trong quá trình cài đặt, việc cho tắt giờ báo 3 loại đèn: đỏ, vàng, xanh quá sớm khiến người tham gia giao thông chủ quan.

Mới đây, tại cụm đèn tín hiệu trên đường 23/3 giao nhau với đường Quang Trung và Hai Bà Trưng đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng, khiến một học sinh tử vong.

Nguyên nhân bước đầu được xác định, lái xe khách đã chủ quan khi đèn vàng nhấp nháy, đã không làm chủ tốc độ nên đã va vào xe máy của một học sinh cũng qua đường thiếu quan sát.

Tại địa điểm này cũng thường xuyên xảy ra va chạm giao thông khi có biển báo “xe máy được rẽ phải” từ đường 23/3 vào Hai Bà Trưng và ngược lại.

Trước thực trạng trên, người dân mong muốn cơ quan chức năng cần điều chỉnh để thời gian đèn đỏ, vàng, xanh lâu hơn tại các cụm đèn tín hiệu giao thông. Đồng thời nên gỡ bảng “xe máy được rẽ phải" để tránh tâm lý chủ quan. 

Ban An toàn giao thông tỉnh cũng cần rà soát lại những địa điểm chưa được bố trí các loại biển báo để yêu cầu cơ quan chức năng khắc phục. Qua đó, hướng dẫn và giúp người điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần bổ sung, điều chỉnh biển báo, tín hiệu giao thông ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO