Cán bộ nữ công gần gũi người lao động

PV| 08/07/2024 14:30

Với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công - Công đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông - chị Đào Thị Óng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; dành thời gian chăm lo, hỗ trợ nữ đoàn viên, người lao động, có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo
Cán bộ nữ công gần gũi người lao động
Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Đắk Nông trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Bảo Trung

Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng Công đoàn

Ban Nữ công Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Đắk Nông thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Đắk Nông có 27 người là đoàn viên nữ, chiếm tỉ lệ 41,5% tổng số công chức trong đơn vị.

Đại đa số cán bộ nữ ngành kiểm sát Đắk Nông có tuổi đời còn trẻ, hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn, mức lương thấp, công việc chuyên môn nhiều, chiếm hết quỹ thời gian. Vì vậy, việc tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, thể dục thể, thể thao... của họ những năm qua còn nhiều hạn chế.

Chị Đào Thị Óng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công, Kiểm sát viên trung cấp, Công đoàn Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Bảo Trung
Chị Đào Thị Óng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công, Kiểm sát viên trung cấp, Công đoàn Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Bảo Trung

Chị Đào Thị Óng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công, Kiểm sát viên trung cấp, Công đoàn Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông - chia sẻ: "Nhận thức được những khó khăn của chị em đoàn viên, người lao động đang gặp phải, tôi luôn mong muốn tìm ra được giải pháp nhằm nâng cao hoạt động công tác nữ công. Để làm được điều đó, tôi phải nắm bắt, học hỏi từ các đơn vị khác hoặc tìm qua sách, báo, truyền hình".

Theo chị Óng, mặc dù công việc chuyên môn chiếm quỹ thời gian nhiều, nhưng chị luôn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị, em để vận động hộ tham gia các hoạt động xã hội nhiều hơn.

"Là Trưởng Ban Nữ công nên tôi luôn trăn trở và mong muốn hoạt động Công đoàn đi vào nề nếp, đổi mới và có hiệu quả. May mắn được lãnh đạo cơ quan và Công đoàn cấp trên ghi nhận, tạo điều kiện để Ban Nữ công hoạt động hiệu quả hơn. Với tâm nguyện được chia sẻ, trở thành những cầu nối yêu thương cho những người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động thiện nguyện của Ban Nữ công VKSND tỉnh Đắk Nông đã diễn ra rất sôi nổi", chị Óng nói.

Từ năm 2021 đến năm 2023, Ban Nữ công, VKSND tỉnh Đắk Nông đã ủng hộ Hội Người mù tỉnh tiền mặt và các loại nhu yếu phẩm, các vật dụng phục vụ sinh hoạt... trị giá trên 13 triệu đồng; vận động, quyên góp được 600 đôi giày, 500 phần quà trị giá 30 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi; 3.5 tấn thanh long cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk N’Dung, huyện Đắk Song.

Ngoài ra, rất nhiều đoàn viên, người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn trong ngành cũng được hỗ trợ kịp thời để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác ở đơn vị.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Chị Óng (bên trái) cùng Ban nữ công, Công đoàn VKSND tỉnh Đắk Nông rất tận tụy với hoạt động Công đoàn. Ảnh: Bảo Trung
Chị Óng (bên trái) cùng Ban nữ công Công đoàn VKSND tỉnh Đắk Nông rất tận tụy với hoạt động Công đoàn. Ảnh: Bảo Trung

Những năm qua, Ban Nữ công VKSND tỉnh Đắk Nông còn làm nhiệm vụ tham mưu giúp Ban chấp hành Công đoàn cùng cấp, tham gia xây dựng và thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ; bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ.

Gặt hái được nhiều thành tích

Không chỉ tận tụy trong hoạt động Công đoàn, chị Óng còn là người hết lòng vì công việc chuyên môn, sáng tạo nhiều cách làm hay được các cấp có thẩm quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Đơn cửnhư giải pháp "Nâng cao chất lượng và áp dụng trong thực tiễn về Công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, hôn nhân gia đình và các việc khác theo quy định của pháp luật" năm 2019; “Nâng cao kỹ năng tranh luận, đối đáp của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự sơ thẩm”; “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và công tác phong trào” năm 2022.

Từ năm 2019 đến 2023, chị Óng đã nhận được nhiều giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, VKSND tỉnh và Bằng khen của VKSND tối cao vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn cũng như công tác chuyên môn.

Chị Óng tâm sự: "Bản thân là phụ nữ nên tôi rất thấu hiểu những khó khăn, thiệt thòi của chị em đoàn viên, người lao động trong ngành. Để làm tròn vai hoạt động Công đoàn không phải là việc khó nhưng để mỗi đoàn viên, người lao động thấu hiểu vai trò, nhiệm vụ của tổ chức này mới là điều quan trọng nhất".

Theo chị Óng, mỗi chị em đều có câu chuyện, hoàn cảnh, tâm tư riêng... cán bộ nữ công phải có trách nhiệm gần gũi, tìm hiểu, san sẻ thì mới động viên và giúp họ vượt qua được khó khăn.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông đánh giá chị Óng là một kiểm sát viên tận tụy với công việc chuyên môn, luôn cho ra những sáng kiến, cách làm hay để giúp ngành phát triển, hoạt động tốt hơn...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo laodong.vn
https://laodong.vn/cong-doan/can-bo-nu-cong-gan-gui-nguoi-lao-dong-1363142.ldo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ nữ công gần gũi người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO