Chính trị

Cán bộ, đảng viên ngành Y tế Đắk Nông nêu cao trách nhiệm với Nhân dân

Hoàng Hoài - Mỹ Hằng 14/08/2023 06:05

Các tổ chức đảng y tế tuyến cơ sở trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã, đang phát huy vai trò tiên phong, đi đầu trong nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

ADQuảng cáo

Chú trọng đoàn kết, dân chủ

Để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong triển khai hoạt động, Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã tập trung thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở. Hằng năm, Đảng bộ đều xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện nghị quyết gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây được xem là một trong những tiêu chí đánh giá xếp loại thi đua cuối năm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên. 

dsc03821-1-.jpg
Y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil luôn tận tâm, nhiệt tình trong khám, chữa bệnh cho Nhân dân

Bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy luôn chú trọng tạo sự đoàn kết trong nội bộ, xây dựng nghị quyết, chương trình triển khai theo từng năm, từng giai đoạn đến chi bộ trực thuộc. Trong đó, các chi bộ đều chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhân viên y tế, coi đây là nhiệm vụ cấp thiết, cần làm thường xuyên, liên tục. Đến nay, hầu hết cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt đã phát huy được tinh thần gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh, y tế dự phòng, y tế cơ sở”.

bac-sy-trung.jpg

Cũng theo Bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, Đảng bộ hiện có 75 đảng viên sinh hoạt ở 7 chi bộ trực thuộc. Thông qua việc triển khai thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên được nâng lên đáng kể. Mỗi cán bộ, đảng viên đều nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện; đồng thời thực hiện tốt 12 điều y đức, luôn tận tâm, tận lực trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương, Phụ trách Khoa Nội – Y học cổ truyền chia sẻ: “Với vai trò là người đứng đầu của khoa, tôi luôn gương mẫu trong chuyên môn nghiệp vụ, đi đầu trong các phong trào hoạt động, nhiệm vụ tổ chức phân công, làm gương cho đảng viên, quần chúng trong chi bộ, khoa noi theo. Trong công tác chuyên môn, tôi luôn học hỏi, vận dụng các kiến thức đã học và kiến thức mới để phục vụ tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh cho bà con trên địa bàn”.

dsc03873-1-.jpg
Ban Chấp hành Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil luôn phát huy tính dân chủ của mỗi cấp ủy viên.

Ông Y Kênh, người dân xã Thuận An cho biết: “Thời gian chăm sóc vợ nằm viện, tôi thấy, các y, bác sĩ ở đây nhiệt tình, thường xuyên thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân và hướng dẫn người nhà theo dõi, chăm sóc cẩn thận. Vì vậy, bà con chúng tôi rất yên tâm. Khi có bệnh, chúng tôi đều đến Trung tâm Y tế huyện để được khám, điều trị”.

Đi đôi với đó, Đảng ủy xác định, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Vì vậy, dựa vào thực tế, Đảng ủy đã lãnh đạo chính quyền, các khoa, phòng, bộ phận thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân. Từ đó, cán bộ, đảng viên, nhân viên, đơn vị không ngừng cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác.

Nhiều cán bộ, đảng viên được quan tâm tạo điều kiện nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn để thực hiện các kĩ thuật chuyên môn cao trong khám, chữa bệnh.

dsc03847-1-.jpg
Nhiều y, bác sĩ được tạo điều kiện tham gia học tập, nâng cao kĩ năng sử dụng các máy móc, thiết bị mới phục vụ khám, chữa bệnh.

Bác sĩ Võ Thị Nhiên, Khoa Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil nói: “Để đáp ứng nhu cầu khám bệnh ngày càng cao của người dân, chúng tôi được cơ quan tạo điều kiện cho đi học, bồi dưỡng kĩ thuật mới. Đây không chỉ là dịp để nâng cao tay nghề mà còn nâng cao uy tín của đơn vị. Do đó, tôi luôn học tập nghiêm túc để tiếp nhận kiến thức vận dụng được vào thực tế”.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã từng bước xây dựng được thương hiệu trong phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại địa phương. Đơn vị được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm 2022.

Nâng cao y đức, tận tâm với nghề

Cũng như Đắk Mil, thời gian qua, Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Đắk Song luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng gắn với thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, chất lượng khám, chữa bệnh của Trung tâm từng bước được nâng cao. Tinh thần thái độ phục vụ và trách nhiệm của đội ngũ nhân viên y tế ngày càng tốt hơn.

h4(1).jpg
Cán bộ, đảng viên Trung tâm Y tế huyện Đắk Song nêu cao tinh thần phục vụ bệnh nhân.

Trong sinh hoạt định kỳ, Đảng bộ đề cao tính dân chủ, tự phê bình và phê bình của đảng viên, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm. Bác sĩ Đặng Tấn Minh Thảo, Phó Bí thư Chi bộ Lâm sàng II cho biết: “Trong sinh hoạt định kỳ, Chi bộ đã phát huy được vai trò dân chủ, đảng lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Mỗi đảng viên sẵn sàng góp ý cho đồng chí của mình những việc làm hay, làm chưa tốt để cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm chung. Chính sự thẳng thắn, dân chủ, tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên đã góp phần đáng kể xây dựng chi bộ vững mạnh”.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên y tế đều có trách nhiệm nêu gương trong thực hiện các quy định của Đảng với tinh thần “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Bác sĩ Tống Trường Ký, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Ban Chấp hành Đảng bộ đã ban hành các chuyên đề nhằm phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong khám, chữa bệnh cho người dân như nâng cao vai trò của cán bộ, đảng viên; thu hút nguồn nhân lực, giữ chân cán bộ có trình độ chất lượng cao; nâng cao việc thực hiện quy trình, quy chế tác phong của người thầy thuốc... để nâng cao chất lượng chuyên môn”.

h5(1).jpg
Cán bộ, đảng viên Trung tâm Y tế huyện Đắk Song đặt sức khỏe người dân lên hàng đầu để làm thước đo hoàn thành nhiệm vụ.

Còn theo bác sĩ Phạm Văn Trúc, Bí thư Chi bộ Lâm sàng I: “Chúng tôi lấy tiêu chí cần, kiệm, liêm, chính, tôn trọng người dân, đặt sức khỏe người dân lên hàng đầu để làm thước đo hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân viên trong đơn vị. Chi bộ cũng thường xuyên động viên, nhắc nhở đảng viên việc khó mấy cũng phải làm, miễn sao mang lại lợi ích cho người bệnh”.

Không riêng Đắk Mil và Đắk Song, theo đánh giá của lãnh đạo Sở Y tế, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như nỗ lực của ngành Y tế, công tác y tế đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Có được kết quả này, bên cạnh sự quyết tâm, đoàn kết trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền các đơn vị còn có vai trò không nhỏ của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân viên ngành Y tế từ tỉnh đến cơ sở.

Hiện nay, dù còn nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên toàn ngành y, nhất là cán bộ chủ chốt không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, các kiến thức, kỹ thuật mới để từng bước đáp ứng cơ bản nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, đảng viên ngành Y tế Đắk Nông nêu cao trách nhiệm với Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO