Chính trị

Cán bộ, đảng viên - đội ngũ tuyên truyền viên hiệu quả ở Đắk R'măng

Trọng Nghĩa 01/11/2023 05:58

Đội ngũ cán bộ, đảng viên xã Đắk R’măng (Đắk Glong) phát huy tốt vai trò là những tuyên truyền viên tích cực đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước vào đời sống.

ADQuảng cáo

Muốn phát triển, ấm no phải đoàn kết

Những ngày cuối tháng 9/2023, cấp ủy Chi bộ và Ban Tự quản thôn 7, xã Đắk R’măng tập trung hòa giải vụ khiếu kiện tranh chấp trong quá trình kinh doanh buôn bán của 2 hộ dân dân tộc Mông. Am hiểu tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của 2 hộ dân tranh chấp nên Bí thư Chi bộ và Thôn trưởng đã hòa giải thành công vụ việc.

Anh Giàng A Tráng, thôn 5 cho biết: “Gia đình tôi có mở cửa hàng buôn bán ở thôn 7. Quá trình buôn bán, tôi và hộ bên cạnh vài lần xảy ra mâu thuẫn tranh chấp. Khi được chính quyền, công an mời lên hòa giải, phân tích đúng, sai, chúng tôi đã hiểu ra. Hai gia đình xin lỗi nhau, hứa đoàn kết, hòa thuận, không để xảy ra mâu thuẫn nữa”.

“Quá trình hòa giải, chúng tôi phân tích cho hai hộ gia đình thấy được cái sai, hậu quả đối với gia đình, xã hội. Từ đó, chúng tôi khuyên nhủ, phân tích cho bà con thấy được sự cần thiết phải đoàn kết, yêu thương, chia sẻ với nhau. Mọi người muốn phát triển, ấm no thì phải đoàn kết”, Bí thư Chi bộ thôn 7 Thào A Giáo chia sẻ.

img_5494(1).jpg
Cán bộ, đảng viên xã Đắk R'măng và thôn 7 phân tích cho bà con thấy được ảnh hưởng của việc bất hòa, mâu thuẫn đối với cuộc sống khi mất đi tình làng nghĩa xóm.

Ông Hầu Seo Mùa, Trưởng thôn 7 cho hay “Với vai trò là trưởng thôn, tôi thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình dân cư, nhất là luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để báo cáo cấp trên. Tôi trực tiếp nói cho bà con hiểu về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để bà con đồng thuận làm theo”.

Chứng kiến và tham gia diễn biến cuộc hòa giải, ông Bế Văn Lưu, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk R’măng phân tích, bàn tay có ngón dài ngón ngắn cũng như trong gia đình mỗi người một tính, mỗi hoàn cảnh. Do đó, cùng nhau buôn bán, lập nghiệp thì bà con cần biết cảm thông cho nhau, sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật. Mỗi gia đình cần phải nhường nhịn, để việc lớn thành nhỏ, nhỏ thành không có gì, không để việc bé xé ra to. Nếu việc hòa giải không thành, dẫn đến phải can thiệp bằng pháp luật thì mất đi tình cảm hàng xóm, láng giềng.

Cầu nối đưa chủ trương, chính sách vào đời sống

Không chỉ ở thôn 7 mà hầu hết đội ngũ cán bộ, đảng viên của xã Đắk R’măng hiện nay đã và đang phát huy vai trò là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật đến gần với Nhân dân. Cán bộ, đảng viên ở cơ sở đóng vai trò quan trọng. Mọi chủ trương của Đảng có đến được với Nhân dân, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố, giữ vững hay không phần lớn nhờ vào đội ngũ cán bộ, đảng viên, hệ thống chính trị ở cơ sở.

Theo ông K’Lông, Bí thư Đảng ủy xã Đắk R’măng, địa phương thường xuyên quán triệt, cập nhật những văn bản mới của Đảng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên để kịp thời nắm bắt, thực hiện, vận dụng vào thực tiễn ở khu dân cư. Để thuyết phục được người dân, bản thân mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu, chỉn chu từ lời nói đến việc làm, để dân tin, ủng hộ. Do đó, vài năm trở lại đây, trong Đảng bộ xã không có đảng viên vi phạm về đạo đức, lối sống, luôn được dân tin yêu, tổ chức tín nhiệm. Họ là tuyên truyền viên, cánh tay đắc lực của Đảng trong tuyên truyền, vận động Nhân dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, đảng viên - đội ngũ tuyên truyền viên hiệu quả ở Đắk R'măng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO