Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

NGUYỄN HIỆP - SƠN XINH| 23/04/2024 17:02

Campuchia và Trung Quốc vừa ký kết một số văn bản hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nông nghiệp và nông thôn nhân chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 21 đến 23/4 của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác ảnh 2
Hội đàm giữa hai đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao Campuchia và Trung Quốc tại Phnom Penh. (Ảnh: Fresh News)

Tại cuộc họp của Ủy ban liên Chính phủ hai nước lần thứ 7, diễn ra ngày 22/4 tại Phnom Penh, dưới sự đồng chủ trì của Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Phát triển Campuchia Sun Chanthol và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, hai bên đã ký 3 văn bản hợp tác quan trọng.

Trong đó, bao gồm các nội dung về viện trợ của Trung Quốc cho các dự án cung cấp nước sạch nông thôn giai đoạn 2 tại Campuchia; hỗ trợ của Trung Quốc đối với Quy hoạch tổng thể phát triển nông nghiệp Campuchia; nghị định thư về chế biến da bò tại Campuchia xuất khẩu sang Trung Quốc làm thức ăn cho vật nuôi.

Trước đó, ngày 21/4, ông Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Sok Chenda Sophea.

Hai bên đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực trong quan hệ song phương Campuchia-Trung Quốc.

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác ảnh 2
Hội đàm giữa hai đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao Campuchia và Trung Quốc tại Phnom Penh. (Ảnh: Fresh News)

Bộ trưởng Ngoại giao hai nước cũng nhất trí về tầm quan trọng của việc thường xuyên trao đổi các chuyến thăm giữa lãnh đạo hai nước, thể hiện sự tin cậy chính trị cao và tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Theo Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia, việc tiếp tục thúc đẩy hợp tác “Lục giác kim cương”, giao lưu nhân dân, cùng phát triển “Hành lang Công nghiệp và công nghệ” và “Hành lang cá và gạo” cũng như hợp tác về cơ sở hạ tầng, năng lượng, kinh tế và thương mại cũng đã được đưa ra thảo luận. Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia, trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có các hoạt động yết kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni; chào xã giao Samdech Techo Hun Sen, Chủ tịch Thượng viện Campuchia và Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet, Thủ tướng Campuchia.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/campuchia-va-trung-quoc-ky-ket-cac-van-ban-thuc-day-hop-tac-post806043.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO