Cách xử lý đơn giản khi thiết bị điện trong nhà bị ngập nước

09/10/2022 10:00

Tình trạng thiết bị điện trong nhà bị ngập nước vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Cùng tìm hiểu cách xử lý đơn giản khi thiết bị điện trong nhà bị ngập nước.

ADQuảng cáo

Sau khi mưa bão hay lũ lụt thì bạn cần kiểm tra các thiết bị điện trong nhà và tiến hành thay thế nếu cần thiết. Khi phát hiện các thiết bị điện bị ngập nước, bạn cần có một số biện pháp xử lý. Ngay sau đây, hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu cách xử lý đơn giản khi thiết bị điện trong nhà bị ngập nước.

1 Làm sạch thiết bị

Làm sạch bùn đất bám vào thiết bịLàm sạch bùn đất bám vào thiết bịKhi bị ngập nước, các thiết bị điện có thể bị bùn đất, bụi bẩn bám vào. Do đó, bạn cần phải tháo vỏ bên ngoài của thiết bị ra rồi dùng nước rửa sạch, sau đó, dùng khăn sạch để lau khô. Nếu bạn không tiến hành làm sạch thiết bị hoặc làm sạch không cẩn thận thì có thể bùn sẽ hút ẩm và một thời gian sau sẽ làm hỏng thiết bị.

2 Làm khô thiết bị

Sau khi làm sạch thiết bị, bạn cần phải tiến hành làm khô các thiết bị điện như sau:
ADQuảng cáo
Bước 1 Dùng quạt thổi gió mạnh vào thiết bị để nước bốc hơiBước 2 Khi thiết bị tương đối khô ráo thì dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp nhất, sấy trong khoảng 2-3 phút mỗi lần và lặp lại cho đến khi thiết bị khô hẳn.Dùng máy sấy sấy khô thiết bịDùng máy sấy sấy khô thiết bịNếu nhà không có máy sấy, bạn có thể đóng hộp gỗ hoặc bìa cứng rồi cho thiết bị cần làm khô vào trong, đặt 2-3 bóng đèn sợi đốt vào trong khoảng 8 giờ để làm khô thiết bị từ sâu bên trong.

3 Đo cách điện trước khi cắm

Sau khi làm khô thiết bị, bạn không nên cắm điện sử dụng ngay vì có thể gây ra tình trạng cháy nổ, bốc khói do thiết bị chưa khô hoàn toàn. Do đó, bạn nên sử dụng đồng hồ đo vạn năng, đo điện trở cách điện và đảm bảo điện trở có giá trị khoảng 0.5M thì mới được cắm điện.Đo cách điện trước khi cắmĐo cách điện trước khi cắmNếu không tự tin để tiến hành sấy khô thiết bị tại nhà, bạn có thể mang thiết bị đến những nơi sửa chữa để có được kết quả như ý. Ngoài ra, đối với các thiết bị như tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng,... thì nên đo độ cách nhiệt và tiến hành sấy khô nếu bộ phận cách nhiệt bị ẩm.Trên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về cách xử lý đơn giản khi thiết bị điện trong nhà bị ngập nước. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Báo Đắk Nông nhé!

Mua nước tẩy đa năng các loại tại Báo Đắk Nông để vệ sinh nhà cửa nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách xử lý đơn giản khi thiết bị điện trong nhà bị ngập nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO