Cách vệ sinh máy nướng bánh mì sạch sẽ, đơn giản ai cũng làm được

21/10/2023 10:00

Máy nướng bánh mì là dụng cụ nhà bếp cần thiết của mỗi gia đình nhưng để vệ sinh máy nướng nhanh chóng và sạch sẽ thì bạn không thể bỏ qua bài viết sau nhé.

ADQuảng cáo

Để có những lát bánh mì nướng thơm ngon, giòn rụm thì máy nướng bánh mì chính là trợ thủ đắc lực của bạn. Tuy nhiên, việc vệ sinh máy nướng bánh mì có thể khiến cho bạn phải đau đầu đấy. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu cách vệ sinh máy nướng bánh mì dễ thực hiện và cực kỳ hiệu quả nha.

1 Vì sao nên vệ sinh máy nướng bánh mì?

Vì sao nên vệ sinh máy nướng bánh mì?Vì sao nên vệ sinh máy nướng bánh mì?Khi bạn đã sử dụng máy nướng bánh mì trong thời gian dài thì trong các khe rãnh của máy sẽ xuất hiện nhiều mẩu vụn bánh mì khô dễ tạo mùi khét khi nướng bánh mì. Bên cạnh đó, những mẩu vụn khô này có thể khiến cho việc vệ sinh khó khăn hơn.Do đó, bạn cần vệ sinh máy nướng bánh mì thường xuyên để các chức năng của máy được hoạt động trơn tru và bền bỉ hơn.

2 Các bước vệ sinh máy nướng bánh mì

Bước 1 Lau tay thật khô, rút phích cắm điện của máy nướng, đợi trong vòng 20 - 30 phút đến khi máy hạ nhiệt hẳn.Rút phích cắm điện của máy nướngRút phích cắm điện của máy nướngBước 2 Dùng một chiếc
ADQuảng cáo
bàn chải đánh răng lông mềm, khô và chải các khe của máy nướng bánh mì theo chiều lên xuống.Dùng bàn chải đánh răng chải các khe của máyDùng bàn chải đánh răng chải các khe của máyBước 3 Tháo khay chứa vụn bánh mì, dùng một chiếc khăn mềm lau nhẹ đi các mẩu vụn trên khay.Dùng một chiếc khăn mềm lau vụn bánh mìDùng một chiếc khăn mềm lau vụn bánh mìBước 4 Đối với các mẩu vụn bánh mì nhỏ li ti bên trong thân máy thì bạn hãy lật ngược máy và gõ nhẹ để vụn bánh mì rơi xuống.Lật ngược máy và gõ nhẹ để vụn bánh mì rơi xuốngLật ngược máy và gõ nhẹ để vụn bánh mì rơi xuốngBước 5 Cuối cùng, bạn chỉ cần lau khô máy và khay chứa vụn bánh mì bằng một chiếc khăn mềm và lắp khay vào vị trí cũ là xong.Lau khô máy và khay chứa vụn bánh mìLau khô máy và khay chứa vụn bánh mì

3 Lưu ý khi vệ sinh máy nướng bánh mì

Lưu ý khi vệ sinh máy nướng bánh mìLưu ý khi vệ sinh máy nướng bánh mì
  • Đảm bảo đã rút phích điện và các quy định an toàn về điện khi vệ sinh máy.
  • Quấn gọn dây dẫn của máy để tránh bị dính nước khi vệ sinh.
  • Cần vệ sinh khay nướng trước và vệ sinh máy ở nơi khô ráo.
  • Thường xuyên vệ sinh máy để đảm bảo hiệu suất hoạt động.
Trên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về cách vệ sinh máy nướng bánh mì. Hy vọng bạn sẽ lưu ý để đảm bảo máy nướng bánh mì luôn sạch sẽ nhé.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách vệ sinh máy nướng bánh mì sạch sẽ, đơn giản ai cũng làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO