Cách vận chuyển tủ lạnh đúng, đảm bảo an toàn

11/07/2023 07:44

Tủ lạnh là thiết bị điện lạnh quan trọng mà mỗi gia đình đều có. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vận chuyển tủ một cách đúng đắn để tránh gây ra ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong tủ.

ADQuảng cáo

Khi tiến hành vận chuyển tủ lạnh, việc đảm bảo an toàn cho chiếc tủ cũng như chi tiết bên trong là vô cùng quan trọng. Việc di chuyển tủ lạnh một cách không đúng cách có thể dẫn đến hư hỏng hoặc gây nguy hiểm cho cả người thực hiện và môi trường xung quanh. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu cách vận chuyển tủ lạnh đúng, đảm bảo an toàn nhé!

1 Vận chuyển tủ lạnh mới mua về

Đối với trường hợp tủ lạnh mới được mua về, các nhân viên kỹ thuật tại nơi bạn mua hàng sẽ vận chuyển và lắp đặt hoàn chỉnh tại nhà cho bạn. Dưới đây là các bước vận chuyển tủ lạnh mới mua về:Bước 1 Di chuyển tủ cẩn thận, đặt tủ lạnh trên mặt phẳngDi chuyển tủ cẩn thận, đặt tủ lạnh trên mặt phẳngDi chuyển tủ cẩn thận, đặt tủ lạnh trên mặt phẳngBạn cần vận chuyển tủ lạnh một cách cẩn thận vào trong nhà và đảm bảo nó được đặt trên mặt phẳng. Việc đặt tủ lạnh trên một mặt phẳng ổn định đảm bảo rằng nó hoạt động hiệu quả.Nếu vị trí bạn đặt tủ lạnh không phẳng, có thể gây rung động đáng kể, sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Hơn nữa, việc đặt tủ lạnh trên mặt phẳng không ổn định có thể gây ra rò rỉ hơi lạnh hoặc hỏng hóc các bộ phận kín bên trong.Bước 2 Ổn định khí gas từ 4 - 24 tiếngỔn định khí gas từ 4 - 24 tiếngỔn định khí gas từ 4 - 24 tiếngSau khi được vận chuyển đến vị trí cần lắp đặt, tủ lạnh cần được nghỉ khoảng 4-24 tiếng giúp ổn định khí gas. Trong quá trình vận chuyển, gas trong hệ thống có thể bị chuyển động và không ổn định. Nếu không ổn định khí gas, có thể xảy ra sự cố như áp suất bất thường hoặc rò rỉ gas, gây nguy hiểm cho người sử dụng và môi trường xung quanh.Bước 3 Cắm điện cho tủ lạnhCắm điện cho tủ lạnhCắm điện cho tủ lạnhSau quá trình "ổn định khí gas", bạn có thể cắm điện cho tủ lạnh và bắt đầu sử dụng.Bước 4 Cho thực phẩm vào bên trong tủCho thực phẩm vào bên trong tủCho thực phẩm vào bên trong tủĐợi đến khi nhiệt độ bên trong đã ổn định, bạn có thể cho các loại thực phẩm vào bên trong tủ lạnh.

2 Vận chuyển tủ lạnh đang sử dụng đi nơi khác

Trong trường hợp bạn muốn vận chuyển tủ lạnh đang sử dụng đến nơi khác, hãy tham khảo các bước dưới đây:Bước 1 Lấy ra hết thực phẩm bên trong tủ lạnhLấy ra hết thực phẩm bên trong tủ lạnhLấy ra hết thực phẩm bên trong tủ lạnhKhi lấy ra hết thực phẩm trong tủ lạnh
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
trước khi di chuyển hoặc thực hiện bảo dưỡng, bạn sẽ đảm bảo được rằng không có món nào bị hư hỏng, vỡ hoặc bị nhiễm khuẩn trong quá trình xử lý. Điều này đặc biệt quan trọng khi di chuyển tủ lạnh, để tránh rủi ro làm tổn thất thực phẩm và gây ô nhiễm cho các mặt hàng khác.Bước 2 Tháo rời các khay kệ ra bên ngoàiTháo rời các khay kệ ra bên ngoàiTháo rời các khay kệ ra bên ngoàiKhay kệ trong tủ lạnh có thể làm bằng kính, nhựa hoặc kim loại mỏng. Khi di chuyển tủ lạnh, việc giữ các khay kệ bên trong tủ có thể gây va đập hoặc biến dạng. Tháo rời các khay kệ và đặt chúng bên ngoài giúp đảm bảo an toàn cho khay kệ và tránh rủi ro bị vỡ hoặc hư hỏng trong quá trình di chuyển.Bước 3 Rút phích cắm tủ lạnhRút phích cắm tủ lạnhRút phích cắm tủ lạnhRút phích cắm tủ lạnh đảm bảo không có nguồn điện vào tủ, giúp tránh các tai nạn và đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi di chuyển.Bước 4 Xả băng và làm khô tủ trước khi di chuyểnXả băng và làm khô tủ trước khi di chuyểnXả băng và làm khô tủ trước khi di chuyểnKhi di chuyển tủ lạnh, nước trong tủ có thể rò rỉ hoặc dội ngược lại vào các bộ phận điện hoặc linh kiện khác. Điều này có thể gây nguy hiểm và gây hỏng hóc tủ lạnh. Bằng cách xả băng và làm khô tủ, bạn có thể loại bỏ nước dư thừa và giảm nguy cơ rò rỉ nước trong quá trình di chuyển.Bước 5 Cố định chặt cửa tủCố định chặt cửa tủCố định chặt cửa tủNếu cửa không được cố định chặt trong quá trình di chuyển, có thể dẫn đến va chạm, làm rơi hoặc hư hỏng tủ lạnh, cũng như gây nguy hiểm cho người xung quanh. Bạn có thể dùng dây cao su để cố định chặt thân tủ để tránh bị bung ra khi vận chuyển.Bước 6  Di chuyển tủ nhẹ nhàng và an toànDi chuyển tủ nhẹ nhàng và an toànDi chuyển tủ nhẹ nhàng và an toànCần ít nhất 2 người để đảm bảo quá trình vận chuyển được diễn ra an toàn. Vì tủ lạnh có cấu trúc phức tạp, kích thước lớn nên di chuyển một cách nhẹ nhàng và an toàn sẽ giúp bảo vệ tủ khỏi các va chạm, rủi ro hư hỏng và bảo vệ người xung quanh.Bước 7 Đặt tủ lạnh vào vị trí mới và tiếp tục sử dụngĐặt tủ lạnh vào vị trí mới và tiếp tục sử dụngĐặt tủ lạnh vào vị trí mới và tiếp tục sử dụngSau khi di chuyển tủ đến nơi cần đặt, bạn cũng cần phải để tủ ổn định khí gas khoảng 3 tiếng rồi mới cách phích điện và sử dụng.

3 Lưu ý khi di chuyển tủ lạnh

Lưu ý khi di chuyển tủ lạnhLưu ý khi di chuyển tủ lạnhDưới đây là một số lưu ý khi di chuyển tủ lạnh:
  • Tư thế đặt tủ lạnh: Khi vận chuyển tủ lạnh đường xa, hãy đặt tủ lạnh thẳng đứng thay vì nằm ngang. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho khí gas và ống dẫn gas bên trong.
  • Sử dụng tấm chắn bảo vệ: Trang bị các tấm chắn xung quanh tủ lạnh để bảo vệ các ống mao và phần bên ngoài của tủ lạnh khỏi va đập và tổn thương trong quá trình di chuyển.
  • Ổn định khí gas: Chờ tủ lạnh ổn định khí gas trong khoảng 3 tiếng trước khi cắm điện sử dụng. Nếu tủ lạnh là mới, hãy đợi từ 6 đến 24 tiếng để đảm bảo hệ thống khí gas hoạt động ổn định trước khi sử dụng.
  • Cần ít nhất 2 người: Di chuyển và vận chuyển tủ lạnh cần ít nhất 2 người để giảm thiểu nguy cơ va đập và đảm bảo an toàn cho tủ lạnh, những người xung quanh.
  • Đóng chặt và cố định cửa: Chắc chắn đóng chặt và cố định cửa tủ lạnh trước khi di chuyển để tránh mở cửa không mong muốn và gây hư hỏng cho tủ.
  • Bảo vệ bề mặt tủ: Sử dụng miếng vải hoặc màng thực phẩm, hoặc bọc tủ lạnh bằng thùng carton để bảo vệ bề mặt tủ khỏi vết xước và tổn thương trong quá trình di chuyển.

Chọn mua các loại rau, củ, nấm, trái cây tươi ngon, chất lượng tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách vận chuyển tủ lạnh đúng, đảm bảo an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO