Cách trồng và chăm sóc cây sen đá móng rồng cho hội mê cây kiểng

29/10/2021 01:27

Với những người đam mê sen đá thì móng rồng là loại cây quen thuộc. Do đó, hãy học ngay cách trồng và chăm sóc cây sen đá móng rồng cho hội mê cây kiểng nhé!

ADQuảng cáo

Dễ chăm sóc, thích nghi tốt là những từ để miêu tả sen đá móng rồng. Đây được biết là giống cây được nhiều người lựa chọn để trồng và trang trí trong nhà. Thế nên, hôm nay hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây sen đá móng rồng cho hội mê cây kiểng

1 Sen đá móng rồng là cây gì?

Thông tin về sen đá móng rồngThông tin về sen đá móng rồngSen đá móng rồng thường được gọi là cây móng rồng. Đây được biết là loài cây thuộc họ sen đá và thân thường mọng nước. Về đặc điểm của giống này thì thường có lá thuôn dài về phía trước như những chiếc móng vuốt, phần trên lá thì có nhiều vân màu trắng chạy ngang theo thân lá và lá của giống này thường mọc đối xứng nhau theo từng cặp một.Điều đặc biệt, mỗi khi chạm vào lá của sen đá móng rồng bạn sẽ cảm nhận được cảm giác sần sần, li ti rất thú vị. Hoa của sen đá thường có màu vàng hoặc đỏ và thường nở hoa vào mùa thu, mùa đông. Thông thường, nếu được chăm sóc đúng cách thì khoảng 5 đến 6 tháng, sen đá móng rồng sẽ ra hoa.Trên thị trường hiện nay có các loại sen đá móng rồng như: Sen đá móng rồng xoáy, sen đá móng rồng Pháp, sen đá móng rồng xanh,...

2 Ý nghĩa của sen đá móng rồng

Ý nghĩa của sen đá móng rồngÝ nghĩa của sen đá móng rồngSen đá móng rồng thường được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng vì loại cây này mang ý nghĩa cho sự bảo vệ, che chở, may mắn và mong ước về mối quan hệ bền lâu, khăng khít giữa 2 người.Còn trong phong thủy, khi trang trí sen đá móng rồng trong nhà thì sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ và giúp gia chủ tránh được những điều tiêu cực.Đồng thời, loại cây này còn có thể thanh lọc không khí, cung cấp oxy, hút các tia bức xạ từ những thiết bị điện tử nên mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái, dễ chịu và khoan khoái.

3 Cách trồng sen đá móng rồng

Vật dụng cần có

  • Cây sen đá móng rồng
  • Chậu trồng
  • Đất
ADQuảng cáo
Bạn nên chọn những cây sen đá móng rồng trưởng thành, không bị sâu bệnh và gặp các tình trạng vàng lá, héo lá,...Còn đất trồng bạn nên chọn những loại đất giàu dinh dưỡng để cây có thể dễ thích nghi và phát triển.

Cách trồng sen đá móng rồng

Bước 1 Ươm mầm từ lá

Ươm mầm từ láƯơm mầm từ láTừ cây sen đá móng rồng trưởng thành thì bạn nên chọn phần lá bánh tẻ (không già không non) rồi ươm lá vào đất ẩm trong vòng 1 - 2 tuần để cuống lá sẽ mọc lên những mầm cây non.

Bước 2 Trồng cây

Trồng câyTrồng câyBạn tiến hành cho đất vào 2/3 chậu rồi nhẹ nhàng đặt cây non vào đất. Dùng một tay giữ cây một tay cho thêm đất vào chậu sao cho đất đầy đến miệng chậu. Ấn nhẹ mặt đất để lèn đất xuống cố định cây.

4 Cách chăm sóc

Cách chăm sóc cây sen đá móng rồngCách chăm sóc cây sen đá móng rồng
  • Về nhiệt độ: Cây sen đá móng rồng phát triển tốt nhất ở điều kiện nhiệt độ từ 18 đến 30 độ C nên bạn có thể thoải mái trang trí cây trong nhà hoặc ngoài vườn.
  • Về chế độ nước: Với loại cây này các bạn nên tưới nước mỗi tuần 1 lần cho cây. Và chỉ tưới ở mép chậu bởi nếu nước bám lên lá cây sẽ bị thối.
  • Về ánh sáng: Khoảng 2 - 3 ngày bạn nên cho cây ra phơi nắng 1 lần để cây có thể quang hợp một cách tốt nhất.
  • Về lượng phân: Cây sen đá móng rồng không cần quá nhiều dinh dưỡng nên cứ vài tháng thì cần bón phân tan chậm, phân bón lá 20-20-20 cho cây.
Và bạn nên lau chùi lá để cây giữ được màu xanh đẹp và nên kiểm tra cây 1 lần/tuần, nếu phát hiện có lá héo, úng thì nên cắt ngay.Báo Đắk Nông đã gửi đến bạn những thông tin xoay quanh về cây sen đá móng rồng. Nếu bạn là một người đam mê sen đá thì hãy thử trồng ngay nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách trồng và chăm sóc cây sen đá móng rồng cho hội mê cây kiểng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO