Cách trồng cây không khí vừa bền vừa đẹp

28/09/2023 23:59

Cây không khí sống được bao lâu?

ADQuảng cáo

Cách trồng cây không khí cực đơn giản và muốn cây không khí sống được lâu bền thì phải có mẹo cả các bạn nhé!

Cây không khí là cây gì mà thời gian gần đây được nhiều người tìm mua để trang trí nhà cửa. Hôm nay mời các bạn cùng mobiAgri tìm hiểu loài cây độc đáo với nhiều hình dáng sinh động, đáng yêu này nhé!

cach-trong-cay-khong-khi-5

Cây không khí là cây gì?

Cây không khí hiểu một cách đơn giản là cây sống nhờ không khí để sinh trưởng. Cây không cần đất, không cần phân bón, chỉ cần rất ít nước vẫn phát triển tốt.

Cây không khí có tên khoa học là Tillandsia với đa dạng hình thù, màu sắc khác nhau. Bạn sẽ có một chậu cây không khí độc đáo nếu biết cách kết hợp các loại cây không khí trên cùng một chậu.

Tuy nhiên, đặc điểm chung của các loại cây không khí là đều có thân nhỏ và hình thù tương tự như cây dứa. Lá cây dài, nhọn vì có nhiệm vụ hút không khí nuôi cây.

Các loại cây không khí được ưa chuộng hiện nay

  • Cây không khí tóc tiên
  • Cây không khí sao mai
  • Cây không khí kim yến
  • Cây không khí thạch thảo
  • Cây không khí sao mai

Cách trồng cây không khí tóc tiên, cách trồng cây không khí kim yến… đều không có gì phức tạp. Bạn có thể mua sẵn giỏ cây từ các nhà vườn về chăm sóc, hoặc mua cây con về trồng vào chậu trồng mà bạn muốn.

cach-trong-cay-khong-khi-1

Đa dạng các loại cây không khí

cach-trong-cay-khong-khi-4

Cây không khí kim yến

Cây không khí hợp mệnh gì?

Nhiều bạn thích trồng cây cảnh trong nhà quan tâm không rõ cây không khí hợp mệnh gì? Trên thực tế, cây không khí có đa dạng chủng loài, hình thù, cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc không kén tuổi gia chủ. Cây không khí hợp mệnh Thủy, Hỏa, Thổ, Kim, Mộc.

ADQuảng cáo

5 mệnh đều thích hợp trồng cây không khí trong nhà.

cach-trong-cay-khong-khi-3

Cây không khí tóc tiên có thể dài đến 3m

Cách chăm sóc cây không khí

Một số bạn đọc băn khoăn, cây không khí không cần đất và phân bón để phát triển, vậy tình trạng này kéo dài thì “Cây không khí sống được bao lâu?”. Nếu bạn là người chơi cây cảnh đơn thuần, hãy yên tâm mua cây không khí về chơi.

Hiện nay trên thị trường cung cấp cây không khí để bàn, tiểu cảnh cây không khí, cây không khí móc treo… rất đẹp và hấp dẫn. Giá bán cây không khí cũng rẻ, phù hợp với mọi đối tượng người chơi cây cảnh, giá chỉ dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Mỗi cây không khí có thể chơi được vài năm. Tùy giống cây không khí mà trong suốt quá trình chăm sóc bạn cũng có thể ngắm hoa nở và đẻ nhánh trong suốt quá trình sinh trưởng.

Chậu trồng cây không khí

Cây không khí là cây cảnh dễ tính, cây không đòi hỏi chậu trồng cầu kỳ, phức tạp. Bạn chỉ cần treo lên bờ rào, bậu cửa sổ hoặc một cành cây bất kỳ cây không khí cũng sống tốt nhờ không khí, hơi nước, ánh sáng.

Chậu trồng cây không khí chính một vật nào đó để cây tạo độ bám. Các nhà vườn lợi dụng điều này để trang trí nhiều chậu trồng cây không khí từ quả dừa, quả thông, tiểu cảnh cây không khí trong bình thủy tinh…. rất sinh động và độc đáo.

cach-trong-cay-khong-khi-6

cach-trong-cay-khong-khi-4

Tưới nước

Cây không khí chỉ cần tưới nước ở dạng phun sương. Tùy vào điều kiện độ ẩm nơi trồng cây bạn có thể tưới 2-10 ngày/lần. Nơi có độ ẩm cao như treo gần bể cá gia đình bạn không cần tưới nước cho cây.

Ánh sáng

Không đặt cây không khí ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp, nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng cần đưa cây ra nơi có ánh sáng để cây hút dinh dưỡng.

Với cách trồng cây không khí không mất nhiều công chăm sóc, loài cây cảnh này phù hợp với nhiều đối tượng thích trồng cây mà không có nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh. Cây không khí vừa độc lạ lại có khả năng thanh lọc không khí và trang trí nhà cửa nên được nhiều người yêu thích. Một chậu cây không khí để bàn hoặc treo ngoài cửa sổ ban công sẽ khiến căn nhà của bạn thêm điểm nhấn thú vị. Hãy thử trồng và chăm sóc cho riêng mình một chậu cây không khí nhé!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách trồng cây không khí vừa bền vừa đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO