Cách trồng cây đậu rồng tại nhà trái to ăn thỏa thích

23/11/2021 01:12

Theo dõi bài viết dưới đây để cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về cách trồng cây đậu rồng tại nhà cho trái to, sạch, 'hái mỏi tay' nhé.

ADQuảng cáo

Đậu rồng không những giàu chất dinh dưỡng mà ăn lại còn rất ngon, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một loại nông sản để trồng tại nhà thì hãy thử trồng cây đậu rồng đi, đảm bảo trái to ăn thỏa thích luôn đấy.

1Vật dụng trồng cây đậu rồng tại nhà

  • Đất
  • Chậu nhỏ
  • Phân bón
  • Hạt giống
  • Khăn
Lưu ý
Về đất trồng: Chọn loại đất mùn giàu dinh dưỡng hoặc có thể chọn đất thịt nhẹ, đất cát pha, đất phải có độ thông thoáng và thoát nước tốt.

Về hạt giống: Nên lựa chọn những hạt từ quả đã già. Quả đậu rồng già thường có màu tím và chuyển dần sang đen. Chú ý chọn những hạt đậu rồng to tròn, sáng bóng, có màu nâu để đảm bảo tỷ lệ nảy mầm cao hơn.

2Cách trồng cây đậu rồng tại nhà

Bước 1 Gieo hạt

Gieo hạt đậu rồngGieo hạt đậu rồngTrước khi gieo hạt bạn cần cho đất vào những chậu nhỏ có đường kính khoảng 20 - 25 cm.Để hạt có thể nảy mầm, bạn cần ngâm hạt giống trong nước ấm. Sau đó ủ hạt giống trong khăn ẩm khoảng 12 tiếng. Đủ thời gian kiểm tra nếu hạt nứt ra thì đem gieo hạt được rồi đấy.Gieo khoảng 5 - 6 hạt trong chậu, lưu ý nên vùi hạt sâu khoảng 1cm, sau đó lấp đất và tưới nước vào chậu. Khoảng 4 - 5 ngày hạt sẽ nảy mầm.

Bước 2 Loại bỏ những cây còi cọc

Cây đậu rồng conCây đậu rồng conKhoảng 7 - 10 ngày sau, hạt đã nảy mầm thành cây con có chiều cao khoảng 5 - 10 cm. Cần tiến hành nhổ bỏ những cây còi cọc và giữ lại khoảng 1 - 2 cây để trồng
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
, việc làm này giúp những cây được giữ lại có đủ chất dinh dưỡng để phát triển tốt.

Bước 3 Lập giàn đậu rồng

Lập giàn đậu rồngLập giàn đậu rồngKhi cây cao khoảng 20 - 25 cm, lúc này bạn lập giàn chuyển cây ra vườn để đậu rồng leo lên giàn hoặc có thể cho đậu rồng leo lên tường nhà cũng được. Trước khi trồng cây ra đất nên bón lót một ít phân chuồng mục.Khi cây đã trồng dưới đất rồi thì bạn nhớ tưới nước để cây mau bén rễ vào đất nhé. Sau vài ngày cây sẽ xuất hiện tua cuốn để bám vào giàn.

3Cách chăm sóc cây đậu rồng

Tưới nước và bón phân đầy đủ cho cây đậu rồngTưới nước và bón phân đầy đủ cho cây đậu rồngSau khi vừa chiết cây ra đất bạn nên tưới nước mỗi ngày 2 lần vào sáng và chiều. Khoảng 1 tuần tiếp theo, cây đậu rồng đã bám được khoảng nửa giàn thì cần bón thêm phân cho cây. Có thể sử dụng phân chuồng đã ủ hoặc phân trùn quế hòa cùng nước tưới từ lá đến gốc cho cây.Thời gian bón phân thích hợp nhất là 15 ngày/lần, bón cho đến khi cây ra quả thì dừng lại. Khoảng 50 ngày là cây đậu rồng đã leo rất cao trên giàn. Để tạo điều kiện cho cây thuận lợi đơm hoa kết quả thì nên tỉa bớt cành đi nếu như cây quá nhiều lá rậm rạp.Thành quả: Chỉ khoảng một tuần sau khi xuất hiện quả thì bạn có thể thu hoạch đậu rồng rồi đấy, khi thu hoạch đậu rồng có kích thước trung bình khoảng 15-20 cm.Thu hoạch đậu rồngThu hoạch đậu rồngVới những cây đậu rồng trồng tại nhà, bạn có thể nấu thành rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình như: Đậu rồng xào thịt bò, đậu rồng xào tỏi, đậu rồng xào nấm,...
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách trồng cây đậu rồng tại nhà trái to ăn thỏa thích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO