Cách sử dụng tủ mát tiết kiệm điện hữu ích cho mọi gia đình

15/07/2023 06:15

Bạn có biết cách sử dụng tủ mát tiết kiệm điện hữu ích cho mọi gia đình hay chưa, nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

ADQuảng cáo

Trong siêu thị, tủ mát thường được sử dụng nhằm mục đích trang trí, trưng bày và bảo quản thực phẩm tươi sống cùng nước giải khát. Tuy nhiên, việc sử dụng tủ mát một cách tiết kiệm điện là một vấn đề đáng quan tâm đối với nhiều người. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng tủ mát một cách tiết kiệm điện, Báo Đắk Nông sẽ chia sẻ thông tin trong bài viết này.

1Tủ mát có tốn điện không?

Tủ mát có tốn điện không?Tủ mát có tốn điện không?Tủ mát là một thiết bị cần điện liên tục để bảo quản thực phẩm. Công suất tiêu thụ điện của tủ phụ thuộc vào dung tích sử dụng. Điện năng tiêu thụ của tủ mát có dung tích dưới 300 lít và công suất 162W là khoảng 1,1 kWh/ngày, tương đương khoảng 37 kWh/tháng.Với tủ mát có dung tích lớn 600 lít và công suất khoảng 296W, điện năng tiêu thụ là khoảng 1,6-1,8 kWh/ngày. Còn với tủ mát 3 cánh có dung tích trên 1200 lít và công suất khoảng 555W, điện năng tiêu thụ là khoảng 8,7 kWh/ngày.Tuy tủ mát vẫn sử dụng một lượng điện nhất định, nhưng điện năng tiêu thụ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ của tủ mát, nhiệt độ môi trường xung quanh, cũng như số lượng thực phẩm được bảo quản. Đáng chú ý, giữa các tủ mát có sự khác biệt về chức năng Inverter để tiết kiệm điện và tủ thông thường.

2 Cách sử dụng tủ mát tiết kiệm điện hữu ích cho mọi gia đình

Đặt tủ mát tại vị trí thoáng mátĐặt tủ mát tại vị trí thoáng mátĐặt tủ mát tại vị trí thoáng mátĐể sử dụng tủ mát một cách hiệu quả, bạn cần đặt nó xa các thiết bị tạo nhiệt hoặc những nơi có độ ẩm thấp. Hãy tránh đặt tủ mát gần ánh nắng mặt trời và xa các nguồn nhiệt như bếp từ hay lò nướng. Đồng thời, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào tủ, vì điều này có thể làm tủ nóng hoặc buộc tủ phải hoạt động liên tục ở công suất cao.Đảm bảo tủ được đặt trên một bề mặt phẳng và có khoảng cách an toàn với các thiết bị khác. Đặc biệt, cần chú ý giữ khoảng cách tối thiểu 10cm với tường để đảm bảo luồng không khí lưu thông và làm mát dàn tản nhiệt.
ADQuảng cáo
Điều chỉnh nhiệt độ tủ mát phù hợpĐiều chỉnh nhiệt độ phù hợpĐiều chỉnh nhiệt độ phù hợpTùy theo điều kiện thời tiết bên ngoài, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của tủ mát để phù hợp. Điều quan trọng là không để tủ hoạt động ở mức nhiệt độ cao nhất (mức 6) vì điều này sẽ tạo ra nhiều tiêu thụ năng lượng. Thay vào đó, nên đặt nhiệt độ ở mức 6-8 độ C, tương đương với số 2-3 trên bảng điều khiển, đây là mức trung bình giúp giảm tiêu thụ điện.Hạn chế mở tủHạn chế mở tủHạn chế mở tủĐể tiết kiệm điện, cần hạn chế việc mở tủ mát nhiều lần vì mỗi lần mở cửa tủ, lượng khí lạnh sẽ thoát ra nhiều, khiến tủ phải tiêu tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu.Vì vậy, tốt nhất là tránh đóng mở tủ mát quá thường xuyên. Khi mở tủ, hãy lấy thực phẩm cần thiết và nhanh chóng đóng lại để giảm thiểu sự thoát nhiệt. Điều này giúp tủ hoạt động ít hơn và giảm tiêu thụ năng lượng điện.Không để quá nhiều thực phẩm trong tủKhi sử dụng tủ mát để bảo quản rau quả, hãy tránh những sai lầm đơn giản. Đừng để tủ trống rỗng hoặc quá tải thức ăn. Thay vào đó, hãy bảo quản một lượng thực phẩm vừa đủ.Khi tủ mát quá đầy thực phẩm, hiệu suất làm lạnh sẽ giảm và có thể ảnh hưởng đến chất lượng của rau quả được bảo quản.Tuy nhiên, khi tủ mát quá trống, nó sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các hộp xốp nhỏ để xếp vào các khoảng trống giữa thực phẩm. Điều này giúp tủ tạo ra sự tập trung nhiệt đối với các loại thực phẩm khác trong tủ, từ đó cải thiện quá trình bảo quản thực phẩm.Vệ sinh tủ thường xuyênVệ sinh thường xuyênVệ sinh thường xuyênĐể đảm bảo an toàn và tăng hiệu suất sử dụng của tủ mát, bạn cần thực hiện vệ sinh định kỳ sau một khoảng thời gian sử dụng (khoảng 3-4 tháng).Hãy vệ sinh cả bên trong và bên ngoài tủ để đảm bảo khả năng tản nhiệt của dàn làm lạnh. Đồng thời, kiểm tra và bảo dưỡng các dây điện trong tủ thường xuyên để giảm nguy cơ chập cháy do hư hỏng hoặc đứt dây.Với những chia sẻ về cách sử dụng tủ mát tiết kiệm điện hữu ích cho mọi gia đình trên đây sẽ giúp bạn biết thêm nhiều thông tin để có thể sử dụng tủ mát đúng cách và tăng tuổi thọ của máy.

Chọn mua nước ép trái cây các loại bán tại Báo Đắk Nông:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng tủ mát tiết kiệm điện hữu ích cho mọi gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO