Cách sử dụng nồi nấu chậm tiết kiệm điện tối ưu

20/06/2023 00:00

Nồi nấu chậm hiện đang được rất nhiều gia đình có trẻ nhỏ sở hữu, quan tâm bởi chúng trên mình vô cùng nhiều tiện ích, chế độ phù hợp với cuộc sống hiện đại.

ADQuảng cáo

Tìm hiểu bài viết dưới đây của Báo Đắk Nông để có cái nhìn toàn cảnh, chi tiết nhất về cách sử dụng nồi nấu chậm theo cách tối ưu, tiết kiệm nhất để mang lại hiệu quả cao nhất nhé!

1Nồi nấu chậm có tốn điện không?

Đa số các thiết bị nồi nấu chậm trên thị trường thời điểm hiện tại đều được sản xuất với mức công suất từ 150W đến 300W, đây là mức công suất an toàn và tiêu thụ điện năng thấp so với các thiết bị khác.
ADQuảng cáo
2 đến 3 giờ đồng hồ là khoảng thời gian trung bình mà nồi nấu chậm cần để nấu chín thức ăn, đây là khoảng thời gian tiêu thụ điện trung bình, không quá cao.Kết luận:
  • Nồi nấu chậm tiêu thụ điện ít bởi mang công suất thấp .
  • Nhu cầu và cách sử dụng của mỗi gia đình khác nhau nên mức tiêu thụ điện năng sẽ khác nhau.
  • Lượng điện năng tiêu thụ sẽ cao bất thường ở những sản phẩm giả, kém chất lượng nên hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc và chính hãng.
Nồi nấu chậm có tốn điện không?Nồi nấu chậm có tốn điện không?

2 Lưu ý khi dùng nồi nấu chậm tiết kiệm

  • Hạn chế mở nắp nồi liên tục: Việc mở nắp nồi thường xuyên khi nấu làm hơi nóng bị bay ra ngoài từ đó làm nhiệt độ thay đổi, dẫn đến đồ ăn không được nấu chín như dự kiến, làm tiêu hao thêm thời gian và điện năng.
  • Đậy chặt nắp nồi trước và trong khi nấu: Hãy nhớ đậy nắp nồi thật kín trước và trong khi nấu sẽ ngăn hơi nóng không bị bay ra ngoài và tiết kiệm thêm được thời gian và điện năng.
  • Tuân thủ thời gian nấu tối đa: Thời gian nấu tối đa cần phải được tuân thủ, điều này giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị, giúp máy hoạt động trơn tru, bền đẹp hơn.
  • Vệ sinh nồi sau khi sử dụng: Việc giữ gìn vệ sinh và thiết bị chu đáo vừa giúp kéo dài tuổi thọ, độ bền của nồi mà còn giúp tiết kiệm chi phí, điện năng của gia đình.
  • Thời gian đun và giữ ấm không nên quá 6 giờ: Nếu quá 6h cho hoạt động đun và giữ ấm thức ăn trong nồi sẽ không chỉ làm món ăn bị khô khi cạn nước mà còn gây hao phí nhiều điện năng.
Lưu ý khi dùng nồi nấu chậm tiết kiệmLưu ý khi dùng nồi nấu chậm tiết kiệmBáo Đắk Nông xin gửi tới bạn đọc bài viết hướng dẫn cách sử dụng nồi nấu chậm một cách tối ưu, tiết kiệm và hiệu quả nhất. Đừng quên bỏ túi bài viết này cùng với đó là theo dõi, cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích về đời sống tại đây nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng nồi nấu chậm tiết kiệm điện tối ưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO