Cách ly y tế tại nhà đối với F1

Ngô Đồng| 04/11/2021 10:45

Ngày 3/11, Sở Y tế ban hành Công văn số 2904/SYT-NVYD về việc triển khai cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 (F1), áp dụng bắt đầu từ ngày 4/11/2021.

ADQuảng cáo

Cụ thể, cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 (F1) với các đối tượng: người đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; phụ nữ mới sinh, trẻ em dưới 16 tuổi, phụ nữ có thai, bệnh nhân hậu phẫu, người già, người hạn chế vận động, bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, người bị bệnh hoặc sức khỏe yếu cần có người chăm sóc….

ADQuảng cáo

Các đối tượng trên phải đáp ứng các điều kiện như có xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR âm tính (xét nghiệm lần 1); bảo đảm đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tại nhà phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với những trường hợp này phải tiến hành phong tỏa cả hộ gia đình có người đang cách ly và phải có cam kết tuân thủ các quy định cách ly tại nhà với chính quyền địa phương nơi cư trú. Thời gian cách ly y tế tại nhà là 14 ngày kể từ ngày bắt đầu cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng Realtime-PCR thêm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày bắt đầu cách ly.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly y tế tại nhà đối với F1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO