Công nghệ thông tin

Cách làm thiệp 8/3 trên canva tặng mẹ và cô giáo cực đơn giản

Hùng Cường 05/03/2024 16:01

Làm thiệp 8/3 để bày tỏ lòng tri ân là điều vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng, bên cạnh việc tự làm những tấm thiệp viết tay 8/3 tặng mẹ hay cô giáo. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm thiệp 8/3 online đơn giản và nhanh chóng trên canva.

ADQuảng cáo

Cách làm thiệp 8/3 đơn giản mà đẹp trên canva

Canva là một ứng dụng thiết kế phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Với Canva, bạn có thể dễ dàng tạo ra nhiều mẫu thiệp 8/3 theo nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau. Hãy cùng khám phá cách tạo thiệp 8/3 online ngay dưới đây.

1. Hướng dẫn làm thiệp 8/3 theo mẫu có sẵn trên Canva

Canva cung cấp hàng ngàn mẫu template thiết kế sẵn theo nhiều chủ đề khác nhau. Dù bạn không có kinh nghiệm về thiết kế, bạn vẫn có thể tạo ra những tấm thiệp 8/3 đẹp mắt bằng Canva. Dưới đây là các bước để làm thiệp 8/3 dựa trên các template có sẵn trên Canva:

Bước 1: Truy cập vào trang web Canva tại địa chỉ: https://www.canva.com/. Nếu bạn chưa sử dụng Canva trước đó, hãy đăng nhập bằng tài khoản Gmail hoặc Google của bạn. Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được đưa đến trang chính của Canva.

Bước 2: Tại khung tìm kiếm, bạn nhập chủ đề "women's day". Sau đó nhấn Enter. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy hàng trăm mẫu thiệp 8/3 được thiết kế sẵn hiển thị trước mắt.

Lúc này bạn chỉ cần tìm và chọn cho mình một mẫu thiệp 8/3 mà bạn yêu thích nhất.

Bước 3: Nhấn chuột vào mẫu thiệp bạn thích và chọn 'Tùy chỉnh mẫu này'.

Bước 4: Lúc này giao diện tùy chỉnh mẫu thiệp bạn chọn sẽ hiện ra. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung của mẫu theo ý mình hoặc có thể giữ nguyên mẫu và tiến hành tải về.

Bước 5: Ở góc phải giao diện, bạn nhấn chọn "Chia sẻ". Sau đó lựa chọn "Tải xuống". Lúc này sẽ có các tùy chọn dành cho bạn.

Bước 6: Cuối cùng nhấn chọn "Tải xuống" là bạn đã có thể có một tấm thiệp mừng ngày 8 tháng 3 thành công một cách cực kì đơn giản và nhanh chóng.

2. Cách tự thiết kế thiệp 8/3 đẹp trên Canva

ADQuảng cáo

Để thực hiện cách làm này, bạn cần có khả năng tự thiết kế mẫu thiệp theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, bạn cần có ý tưởng và hiểu các thao tác cơ bản khi sử dụng Canva.

Bước 1: Truy cập vào phần mềm Canva online qua đường link: https://www.canva.com/ như đã hướng dẫn trước đó.

Bước 2: Tại góc phải của giao diện, để tạo một bản thiết kế mới, bạn nhấp vào "Tạo thiết kế".

Bước 3: Lúc này bạn nhấn chọn 'Cỡ tùy chỉnh'. Và điền vào kích cỡ thiết kế mà bạn mong muốn tạo ra. Ở đây mình chọn kích cỡ là 840x500. Cuối cùng bạn nhấn chọn 'Tạo thiết kế mới'. Một thiết kế mới có kích thước 840x600 sẽ được tạo ra.

Bước 4: Ở góc trái của giao diện thiết kế, bạn chọn vào "Thành phần". Mục này giúp bạn tìm ra những sticker trang trí để làm cho thiết kế của bạn trở nên sinh động và độc đáo hơn. Để chọn những sticker phù hợp với chủ đề 8/3, bạn gõ từ khóa "Women's day".

Trong quá trình này, bạn có thể lựa chọn các vật trang trí phù hợp để thêm vào thiết kế của mình. Để sắp xếp các sticker một cách hợp lý, bạn có thể sử dụng các thao tác sau.

Nếu bạn muốn trang trí thiệp đối xứng, bạn có thể kết hợp với công cụ "Lật" trên Canva. Điều này giúp thiết kế của bạn trở nên hài hòa hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm mờ vật trang trí bằng công cụ "Độ trong suốt" có sẵn trên Canva.

Bước 5: Khi đã thêm các chi tiết và tùy chỉnh chúng phù hợp với bố cục thiệp, bạn có thể chọn màu nền của tấm thiệp để làm nổi bật hơn. Bạn chỉ cần nhấp vào ô màu ở phía trên và chọn màu sắc phù hợp cho thiệp của mình.

Bước 6: Cuối cùng bạn thực hiện các bước tải về như cách trên là hoàn thành cách làm thiệp 8/3

Một số mẫu thiệp 8/3 online đẹp nên tham khảo

Ngày 8/3 là dịp quốc tế để tôn vinh phụ nữ trên khắp thế giới. Đừng quên gửi đến họ những mẫu thiệp đẹp và ý nghĩa nhất. Một món quà tinh thần nhưng lại mang đầy ý nghĩa, góp phần bày tỏ lòng tri ân đến những người phụ nữ mà chúng ta yêu thương. Dưới đây là một số mẫu thiệp 8/3 đẹp mắt mà bạn có thể tham khảo để gửi tặng mẹ, cô giáo, hay chị em gái của mình!

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn cách tạo thiệp 8/3 chỉ với vài bước cơ bản. Nếu cảm thấy những mẫu thiệp này này đẹp và ý nghĩa đừng quên chia sẻ bài viết đến bạn bè và những người xung quanh!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm thiệp 8/3 trên canva tặng mẹ và cô giáo cực đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO