Cách làm sen đá tiểu cảnh xinh xắn cho hội mê cây

27/10/2021 01:42

Sen đá là loại cây được nhiều người yêu thích vì cây có thể dễ dàng được đặt trong nhà để trang trí. Hãy cùng Bách hoá XANH làm sen đá tiểu cảnh xinh xắn trong bài viết này nhé!

ADQuảng cáo

Để chậu cây sen đá thêm phần sinh động hơn, nhiều người đã trang trí cho chậu sen đá với nhiều kiểu trang trí đẹp lạ khác nhau. Trong bài viết này, Bách hoá XANH sẽ hướng dẫn bạn làm sen đá tiểu cảnh nhé!

1 Vật dụng cần có

  • Sen đá
  • Chậu trồng cây
  • Đất trồng
  • Sỏi, cát
  • Cây phụ (cây xương rồng, cẩm nhung,...)
  • Các loại mô hình phụ kiện tiểu cảnh tùy thích
  • Xẻng, dụng cụ trồng cây...

2 Cách làm sen đá tiểu cảnh

Bước 1 Bạn cho đất vào chậu, lượng đất chỉ cao khoảng 2/3 phần chậu.Bước 2  Tiếp theo, bạn lấy cây cảnh nhỏ (xương rồng, cẩm nhung,...) trồng vào chậu đất đã chuẩn bị ở bước 1.Bước 3
ADQuảng cáo
Kế đến, bạn đặt các mô hình trang trí vào chậu, bạn canh chỉnh làm sao để phù hợp với ý thích của bạn, rồi trồng sen đá vào chậu.Bước 4 Để chậu sen đá thêm sinh động hơn, bạn có thể rải thêm sỏi trắng nhỏ lên trên đất, trải những mô hình thảm cỏ và trang trí các thêm mô hình khác để chậu cây sen đá không bị trống trải là hoàn thành.Cách làm sen đá tiểu cảnhCách làm sen đá tiểu cảnh

3 Những mẫu sen đá tiểu cảnh đẹp

Mẫu 1

Những mẫu sen đá tiểu cảnh đẹpNhững mẫu sen đá tiểu cảnh đẹp

Mẫu 2

Những mẫu sen đá tiểu cảnh đẹpNhững mẫu sen đá tiểu cảnh đẹp

Mẫu 3

Những mẫu sen đá tiểu cảnh đẹpNhững mẫu sen đá tiểu cảnh đẹpTrên đây là cách làm sen đá tiểu cảnh xinh xắn mà Bách hoá XANH gửi đến bạn, hi vọng bạn sẽ có thể tự làm ra cho mình những chậu sen đá xinh đẹp theo ý thích nhé!

Mua ngay khẩu trang tại Báo Đắk Nông để bảo vệ cơ thể trong mùa dịch bệnh này nhé

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm sen đá tiểu cảnh xinh xắn cho hội mê cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO