Mẹo vặt

Cách làm cho mai ra hoa nhanh kịp đúng Tết Nguyên Đán 2024

Kiên Trung05/02/2024 16:21

Mỗi dịp tết đến xuân về cũng là lúc những cành mai vàng khoe sắc lộng lẫy. Thế nhưng làm sao để được một cành mai đẹp chưng tết 2024. Trong bài viết này Báo Đắk Nông sẽ giúp bạn tìm cách làm cho mai ra hoa nhanh kíp đúng Tết Nguyên Đán 2024 nhé.

ADQuảng cáo

Cách làm cho mai ra hoa nhanh kịp đúng Tết Nguyên Đán 2024

7-1548157189.jpg
Cách làm cho mai ra hoa nhanh kịp đúng Tết Nguyên Đán 2024

Cách làm cho mai ra hoa nhanh bằng việc tuốt lá

Cách lặt lá mai cho mai nở hoa đúng vụ - Niên Giám Nông Nghiệp

Tuốt lá mai đúng cách và đúng thời điểm sẽ giúp mai nở đúng dịp Tết. Thời điểm tuốt lá mai phù hợp nhất là khoảng thời gian giữa tháng 12 âm lịch, đến ngày 23 tháng 12 âm lịch thì mai sẽ có dấu hiệu bung vỏ lụa và như vậy hoa mai chắc chắn sẽ nở đúng vào dịp Tết.

Cung cấp cho mai đủ chất dinh dưỡng là cách làm cho mai ra hoa kịp Tết

Ý Nghĩa Hoa Mai – Loài Hoa Của Phú Quý Và Tài Lộc | Vườn Hoa Tươi Shop Hoa Tươi Online Giá Rẻ

Một trong những cách làm hoa mai nở đúng dịp tết nhanh đó chính là bón phân, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây. Bạn nên bón thúc bằng phân NPK theo tỷ lệ 10-55-10. Hãy hòa chúng vào nước với tỷ lệ 10g phân cùng 8l nước. Sau đó cứ khoảng 5 ngày tưới 1 lần, sau đó tưới lại nước như bình thường.

Tới ngày 23 âm lịch, tết ông công ông táo, nếu thấy nụ hoa bung vỏ trấu thì đảm bảo hoa sẽ nở đúng lúc tết nguyên đán. Lúc này để giữ cho hoa đẹp và lâu tràn, bạn hãy bón phân NPK với tỷ lệ 6-30-30 bạn nhé.

Cách làm cho mai ra hoa nhanh đúng dịp Tết bằng cách tưới nước ấm

Chăm sóc hoa mai nở đúng dịp Tết (14/01/2020)

Nếu đã qua ông công ông táo, nhưng hoa mai nhà bạn vẫn chưa bung vỏ, bạn có thể dùng nước ấm 40 độ, nóng già tay để tưới vào gốc cây. Ngày bạn có thể tưới 2 lần, tuy nhiên phải đảm bảo chậu trồng mai nhà bạn có rãnh thoát nước.

Đồng thời bạn cũng có thể đặt cây ở nơi có nhiều ánh nắng chiếu vào, hoặc dùng bóc đèn dây tóc để sưởi ấm cho cây.

Kích hoa nở sớm bằng đất trồng

Những kinh nghiệm giúp chọn mua hoa mai ngày Tết

Đất trồng hoa cũng là một trong những điều cần lưu ý nếu muốn hoa mai nở nhanh. Không chỉ hoa mai mà bất cứ hoa gì, đất trồng phải là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Đất trồng mai cần là đất tơi xốp, dồi dào chất dinh dưỡng và đảm bảo không bị ngập úng bằng cách tạo rãnh.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cách làm cây mai nở hoa sớm bằng nhiệt độ

Hoa đào hoa mai ngày Tết: Ý nghĩa sâu xa mà bạn nên biết!

Nhiệt độ và thời tiết cũng là yếu tố quan trọng quyết định hoa mai nở sớm hay không? Ở điều kiện nắng tốt, nhiệt độ cao làm quá trình nở hoa diễn ra nhanh hơn. Trái lại, điều khiện khí hậu không tốt, khí lạnh tràn xuống sẽ khiến hoa mai nở chậm hơn.

Bạn có thể kích hoa mai nở sớm bằng nhiêt độ. Dùng ánh sáng đèn LED hoặc dùng năng lượng mặt trời sẽ kích thích hoa mai nở nhanh. Bạn đêm cũng không nên phơi sương mà hãy để ở nơi kín gió, tránh mưa tránh rét làm nụ hoa không thể bật khỏi lớp trấu.

Vệ sinh cây mai cũng là cách làm cho mai ra hoa nhanh kịp Tết

Top 101 Hình ảnh hoa mai vàng đẹp nhất

Dĩ nhiên một cây mai được trồng trong chậu sạch được vệ sinh kỹ càng trước khi trồng sẽ cho hoa nở sớm và đẹp hơn một cây mai được trồng chậu bẩn, không đảm bảo các yếu tố cơ bản, rất dễ nhiễm khuẩn cho cây.

Bên cạnh đó, loại bỏ những cành thừa hoặc rác thải trên đất như túi ni lông… sẽ giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn, tập chung cho sự phát triển và kích thích cây mai ra nụ.

Cách xử lý đối với hoa mai nở trước Tết

Hoa Mai Vàng | Yellow Apricot Blossom | Video Background HD 🌼 - YouTube

Hoa mai nở sớm hơn thì phải làm sao? Nếu thấy hoa có dấu hiệu nở sớm thì bạn có thể sử dụng một số phương pháp hữu ích sau đây.

Đặt cây trong bóng mát hoặc dùng tấm vải để bọc cây lại, tránh ánh nắng gay gắt trực tiếp

Tưới nước mát vào mỗi buổi tối để giảm nhiệt độ và làm ức chế quá trình nở

Bón phân Ure cho cây để kích thích mọc lá, hoa sẽ lâu nở hơn

Lưu ý khi trồng mai

Hoa mai thế Bình Định đẹp lung lung, người mua vẫn thờ ơ

Sau Tết, chúng ta cần ngắt bỏ hết phần hoa, lá và nụ để chất dinh dưỡng tập trung vào việc nuôi dưỡng cây. Vì nếu để hoa, lá nhiều sẽ hấp thu hết chất dinh dưỡng, cây sẽ chậm phát triển trong năm sau.

Nên để cây ngoài không gian tự nhiên để cây hấp thu dinh dưỡng.

Không tác động đến phần đất xung quanh bộ rễ vì nếu tác động sẽ gây ra ảnh hưởng đến sự phát triển của cây cho dịp Tết năm sau.

Tránh sử dụng quá nhiều phân bón hay chất hóa học với liều lượng nhiều sẽ làm cây bị dư chất dinh dưỡng, kích thích nhanh gây ra sự biến đổi về chu kỳ của cây, thậm chí có làm hỏng bộ rễ cây.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm cho mai ra hoa nhanh kịp đúng Tết Nguyên Đán 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO