Tử vi vui

Cách In tài liệu Word, PDF khi bạn không có máy in

Hùng Cường 12/07/2024 21:04

Công nghệ đã làm cho việc sử dụng tài liệu giấy trở nên không cần thiết, nhưng chính lại khiến nhiều người không có máy in. Khi cần in tài liệu mà không có máy in, bạn sẽ làm thế nào? Đọc bài viết dưới đây nhé.

ADQuảng cáo
A Canon printer with the paper tray extended

Đầu tiên hãy chuẩn bị File để In

Trước khi đi tìm nơi in, bạn cần đảm bảo tài liệu đã sẵn sàng để in. Có một vài cách bạn có thể làm điều này từ máy tính của bạn, nhưng điều đầu tiên là sử dụng tính năng “Print to PDF”.

Click Save as PDF in macOS

Tính năng " Print to PDF" là cách để lưu tài liệu sẽ được in. Thay vì chọn máy in trong quá trình in, bạn chọn " Print to PDF" thay vào đó. Tài liệu sẽ được chuyển đổi thành PDF và lưu trên thiết bị của bạn. Điều này có thể thực hiện được trên cả Windows và Mac.

Sau khi bạn có PDF, bạn cần chuyển nó đến một nơi để in. Bạn có thể đưa nó vào một USB và mang đến nơi in. Một lựa chọn khác là lưu vào dịch vụ lưu trữ đám mây—như Google Drive—nếu bạn có thể truy cập internet trên một máy tính có máy in.

Không có máy in? Hãy đến Thư Viện in nhờ

Thư viện thông thường cung cấp nhiều hơn chỉ việc mượn sách vật lý. Nhiều thư viện có máy tính và máy in bạn có thể sử dụng miễn phí. Một số thư viện sẽ tính phí nếu bạn cần in nhiều, nhưng đây thường là lựa chọn phù hợp nhất về giá cả.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Hãy kiểm tra trang web của thư viện địa phương để biết thông tin về các dịch vụ họ cung cấp. Bạn có thể thậm chí tìm thấy một số lý do khác để lấy thẻ thư viện trong lúc bạn đến đó.

Không có máy in? Hãy đến Trung Tâm Vận Chuyển để in

Đa phần những nơi xử lý hàng đều có dịch vụ in ấn. Ở Mỹ, UPS và FedEx là hai doanh nghiệp thường có điều này và có mặt ở nhiều nơi. Bạn có thể nghĩ đến họ để in những bảng quảng cáo và biển hiệu, nhưng họ cũng có thể in các tài liệu kích thước tiêu chuẩn.

Khác với thư viện, bạn sẽ phải trả nhiều hơn để in tại những nơi này. Tuy nhiên, chi phí cho một tài liệu cơ bản kích thước 8.5"x11" thường rất thấp. Dự kiến bạn sẽ phải trả khoảng 0,10 USD cho các trang đơn màu đen.

Brother HL-L3295CDW-Color Laser Printer Main Drawer

Hãy In Tại Nơi Làm Việc

Tùy thuộc vào nơi làm việc của bạn, bạn có thể đã có quyền truy cập vào máy in miễn phí. Thường thì hoàn toàn có thể sử dụng máy in công ty cho mục đích cá nhân. Tuy nhiên—và đây là một điều quan trọng—bạn cần đảm bảo điều này là được phép. Không ai muốn bị sa thải chỉ vì dùng vài tờ giấy của công ty. Hãy kiểm tra với những người có thẩm quyền xem việc sử dụng máy in có được phép hay không.

Nhờ Bạn Bè in hộ

Nếu không còn cách nào khác—hoặc có thể là lựa chọn đầu tiên nếu bạn không phiền—bạn có thể đơn giản hỏi bạn bè hoặc gia đình xem có thể mượn máy in của họ được không. Chúng tôi không muốn phân loại mọi người, nhưng có khả năng lớn các người quen của bạn, đặc biệt là những người lớn tuổi, vẫn sử dụng máy in. Việc giữ máy in này rất phổ biến trong nhiều năm. Nó có thể không hoạt động tốt, nhưng miễn phí. Đừng ngần ngại hỏi.

Kết luận

Dù bạn đang tìm cách in tài liệu mà không có máy in riêng, bạn có nhiều lựa chọn để làm điều này một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Dù là tại thư viện, trung tâm vận chuyển, nơi làm việc, hoặc thậm chí là từ người thân, bạn có thể tìm thấy cách phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách In tài liệu Word, PDF khi bạn không có máy in
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO